TP.Thủ Dầu Một: Tổng kết 3 năm thực hiện nhiệm vụ hành động phòng, chống bạo lực gia đình

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00

Hôm qua (21-1), TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện nhiệm vụ hành động phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) giai đoạn 2011-2013. Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục đóng vai trò quan trọng và là giải pháp hàng đầu trong thực hiện mục tiêu của Đề án, các cấp, ngành, đoàn thể TP.TDM và các xã, phường đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, với kết quả đã tổ chức 1.760 cuộc, thu hút 92.514 lượt người tham dự; Tổ chức tư vấn cộng đồng, tuyên truyền PCBLGĐ được 13 buổi, thu hút 1.290 lượt người tham dự. TP.TDM còn chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ làm công tác gia đình cơ sở, gắn với xây dựng nhiều mô hình hoạt động lồng ghép thiết thực nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng bạo lực trong gia đình, như mô hình PCBLGĐ; mô hình xây dựng gia đình văn hóa; câu lạc bộ ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo; câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình…

Các ngành, đoàn thể cũng đã tích cực tham gia hòa giải, hàn gắn kịp thời những vụ mâu thuẫn trong gia đình, với kết quả trong 3 năm đã tham gia hàn gắn, giải quyết 177 vụ mâu thuẫn trong gia đình, trong đó có 3 vụ cố ý gây thương tích đã được lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên