Tết đã về với người nghèo

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00

 Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2013 do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phát động đã hoàn thành mục tiêu. Những phần quà tết ấm áp đã đến tay người nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam (NNDC), góp thêm hương vị tết để họ đón một mùa xuân trọn vẹn, đầm ấm.

 

 

Hội CTĐ tỉnh phối hợp tặng quà tết cho các em ở điểm lẻ thuộc trường Tiểu học Hưng Mỹ, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Quà tết đến tay người nghèo

Với mong muốn mọi người đều được đón cái tết đầm ấm, hạnh phúc nên phong trào “Tết vì người nghèo và NNDC” được Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh. Đến thời điểm này những phần quà tết ấm áp đã đến tay nhiều đối tượng cần hỗ trợ.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no” nên dù giá trị món quà bao nhiêu thì đối với những người nghèo, khuyết tật, NNDC cũng rất đáng quý. Họ còn quý hơn bởi cái nghĩa, cái tình, là niềm động viên, an ủi, tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy, mỗi nơi đoàn đến thăm, trao quà tết, bà con đều rất vui mừng và có mặt từ rất sớm. Bà Lê Thị Nắng, người mù ở phường Phú Lợi (TP.TDM) chia sẻ: “Tôi mù bẩm sinh nên không làm gì được nhiều. Ngoài chế độ của tỉnh cho 340.000 đồng/tháng thì con cháu phụ giúp thêm. Mỗi khi nhận được quà tôi rất vui, vì tôi biết còn rất nhiều người quan tâm đến mình, mình phải sống sao cho xứng đáng, tàn nhưng không phế”.

Ngày nhận được quà, bé Lê Thị Hoa, ở phường An Phú (TX.Thuận An) rất phấn khởi. Bé Hoa khoe: “Năm nào con cũng nhận được quà từ thiện của các cô chú. Có tiền mẹ mua cho con quần áo đẹp”. Bé Hoa năm nay 11 tuổi, bé mong ước lớn lên sẽ tìm được một việc phù hợp để nuôi sống bản thân.

Bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, chia sẻ người nghèo, khuyết tật, NNDC cảm thấy ấm lòng mỗi khi tết đến xuân về vì mỗi năm những nhà hảo tâm đều dành những phần quà tết cho các đối tượng này.

Vui xuân với trẻ em vùng biên giới

Vượt qua con đường đất đỏ ngoằn ngoèo dài gần 5km dọc biên giới Campuchia, Đoàn từ thiện của Hội CTĐ tỉnh, nhóm Bình Dương nhân ái và Công ty Giải trí - Thương mại - Dịch vụ Happy Kids đã đến với điểm lẻ của trường Tiểu học Hưng Mỹ, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Ngôi trường cũ kỹ này có 18 học sinh với 4 lớp học. Thầy Lê Thanh Sơn, Hiệu trường nhà trường, cho biết trường Tiểu học Hưng Mỹ có 3 điểm lẻ thì điểm lẻ này ít học sinh nhất, xa nhất và nghèo nhất. Đa phần các em là hộ nghèo nên chuyện lo cái ăn, cái học cho các em là cả vấn đề. Vì vậy những phần quà tết dù lớn hay nhỏ, khi đến được tay các em thì các em rất mừng.

Hôm đoàn đến điểm trường tặng quà, em Nguyễn Trọng Vinh, lớp 4C đã có mặt từ rất sớm. Vinh cười bẽn lẽn cho biết em ở nhà cũng không làm gì nên đến trường vừa đón các cô chú lên làm từ thiện, vừa chơi với các bạn cho vui. Vinh là con út trong nhà, hai chị lớn đã đi làm nên phụ giúp được cho bố mẹ. Tuy nhiên cái khó, cái nghèo vẫn còn đeo bám. Tết đến với em rất muộn bởi quần áo tết, bánh mứt tết… còn xa xăm. Vì vậy nhận được quà tết, Vinh rất vui. “Năm nay em được ăn tết sớm rồi. Có tiền em về nói mẹ mua quần áo đẹp”, Vinh hồn nhiên nói.

Như nhiều học sinh khác ở vùng biên giới này, gia đình em Hồ Ngọc Mỹ, học sinh lớp 5 cũng thuộc diện hộ nghèo, quanh năm trông chờ vào 1 - 2 vụ lúa, vì vậy kinh tế khó khăn. Tết đến với nhiều lo toan mà ba mẹ em phải gồng gánh.

Thầy Lê Thanh Sơn tâm tình: Sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực để các em tiếp tục cắp sách đến trường. Các nhà hảo tâm giúp các em cũng chính là giúp cho nhà trường ngăn dòng bỏ học, hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục của mình.

Những phần quà tết tuy không lớn nhưng góp phần đem đến cho mọi người cái tết ấm áp, nghĩa tình và niềm vui trọn vẹn.

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên