Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào năm 2023

Cập nhật: 11-11-2023 | 15:12:47

Các đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào năm 2023."

Ngày 11/11, Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào năm 2023” đã khai mạc tại thành phố Huế.

Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (1962-2023) và 46 năm ngày hai nước ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (1977-2023).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào năm 2023” là sự kiện có ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trong khuôn khổ Hiệp định liên chính phủ về Đối tác Số, Chuyển đổi Số báo chí, xử lý tin giả, thông tin xấu độc, nâng cao Kỹ năng Số cho người dân, hướng tới môi trường số an toàn, lành mạnh, chuyển đổi từ thông tin tới tri thức.

Hiện nay, nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam như Vietel, VNPT, FPT… đã đầu tư hàng chục triệu USD vào đất nước Lào, góp phần đưa Lào trở thành một trong các quốc gia có vùng phủ sóng 4G tốt nhất Đông Nam Á, phổ cập Internet tốc độ cao đến toàn bộ người dân.

Về lĩnh vực báo chí, truyền thông, hai bên có sự hợp tác rất chặt chẽ và hiệu quả. Ngoài sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, kỹ thuật, đào tạo, tập huấn về chuyên môn, Việt Nam còn hỗ trợ phía bạn Lào sản xuất các sản phẩm thông tin tuyên truyền có giá trị.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Keomanyvong Phosy, thông tin và truyền thông luôn được coi là lĩnh vực nổi bật trong mối quan hệ giữa hai nước Lào-Việt Nam với nhiều dự án hợp tác.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào mong muốn chương trình ngày hội sẽ trở thành hoạt động được tổ chức thường niên, góp phần thúc đẩy sự trao đổi, mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào năm 2023” diễn ra đến ngày 15/11/2023, với nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm 200 ảnh về đất nước, con người, văn hóa, sự hợp tác phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực; các gian hàng trưng bày giới thiệu những công nghệ mới trong lĩnh vực thông tin truyền thông, báo chí.

Tham gia chương trình, Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu đến người xem nhiều ấn phẩm báo chí đặc sắc, trong có có những ấn phẩm bằng tiếng Lào, góp phần tăng cường công tác thông tin đối ngoại của đất nước và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Lào./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên