Nghệ sĩ Phượng Nga tổ chức buổi nhạc Vu Lan

Cập nhật: 14-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Nhân dịp đại lễ Vu Lan báo hiếu, sáng ngày 13-8 (nhằm ngày 14 tháng 7 âm lịch), tại Tịnh xá Ngọc Bình (phường Chánh Nghĩa, TX.TDM) nghệ sĩ Phượng Nga đã tổ chức và tham gia hát chính “buổi nhạc Vu lan” với sự tham gia của một số nghệ sĩ, ca sĩ như: Dương Linh, Lê Hồng Thắm, Hoài Nhung, Thiên Tuấn… trình diễn những tiết mục ca cổ, cải lương để tưởng nhớ công ơn các bậc sinh thành.

  Nghệ sĩ Phượng Nga trình diễn tại Tịnh xá Ngọc Bình

Sinh ra tại TX.TDM, Bình Dương, nghệ sĩ cải lương Phượng Nga đến với sân khấu năm 17 tuổi. Hơn 32 năm trên chặng đường ca hát, nghệ sĩ Phượng Nga đã được mọi người biết đến qua các vở cải lương nổi tiếng như: “Sầu Vương ý nhạc”, “Lôi vũ”… Khi Phượng Nga thành công vở “Sầu Vương ý nhạc”, chị đã mang vở này đi diễn từ thiện ở khắp nơi trong nước, gây quỹ giúp đỡ đồng bào nghèo. Điều mà Phượng Nga tâm đắc và vinh dự nhất là vào năm 2007, trong đêm tổ chức giỗ Tổ ngành sân khấu ở TP.HCM, Phượng Nga diễn vở “Sầu Vương ý nhạc” được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình VTV1 để gây quỹ giúp Ban Ái hữu và Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM đã được nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đến dự, thăm hỏi và động viên anh chị em nghệ sĩ.

Ngoài các hoạt động trên sân khấu, Phượng Nga luôn đồng hành tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội như xây dựng Trung tâm trẻ khuyết tật và mồ côi ở Bà Rịa - Vũng Tàu để nuôi dưỡng trẻ lang thang, cơ nhở; thăm tặng quà cho người nghèo, xây tặng nhà tình thương, đóng góp làm đường, cầu nông thôn ở miền Trung…

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên