Nghỉ lễ 2/9: Thị trường du lịch ‘tăng nhiệt,’ lữ hành ‘chốt sổ’ sớm

Cập nhật: 23-08-2022 | 16:34:01

Trekking là hình thức du lịch được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ 2/9.

Cao điểm Hè “bùng nổ” vừa qua nhưng nhu cầu xê dịch của người dân dường như vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Đại diện các doanh nghiệp lữ hành cho biết, nhiều tour nghỉ lễ 2/9 sắp tới bị “cháy” do nhiều đoàn khách lớn mua tour trước cả tháng khiến nhiều lịch trình đã kín chỗ.

Mặc dù thị trường nội địa “nóng” như vậy, song lữ hành cũng đã kịp quen nhịp trở lại sau mùa du lịch 30/4, 1/5 và nghỉ Hè với lượng khách tăng đột biến hậu COVID-19. Do đó, dù du lịch nội địa đông thì mọi chuyện vẫn diễn ra thuận lợi.

Du khách đi đâu dịp 2/9?

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sát ngày khai giảng năm học mới nên du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến gần nhà. Khách phía Nam thích Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng..., trong khi đó khách phía Bắc chọn Ninh Bình, Pù Luông (Thanh Hóa), SaPa (Lào Cai), Mù Căng Chải, Tú Lệ (Yên Bái), Hà Giang...

Đáng nói, các địa phương sở hữu những vẻ đẹp đặc trưng của mùa Thu-Đông được du khách rất ưa chuộng, nổi bật nhất là các tour đi ngắm mùa lúa chín.

Công ty Vietravel, Flamingo Redtours cùng nhiều đơn vị lữ hành tung ra các sản phẩm đẩy mạnh chùm tour ngắn ngày ngắm lúa chín, ngắm hoa, săn mây như: Khám phá vòng cung Đông Bắc gồm Hà Giang-Cao Bằng-Bắc Kạn; Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang; Săn hoa cải trắng Mộc Châu; Ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ; Tour leo núi săn mây Tây Bắc...

Theo đại diện Umove Trekking chia sẻ, tỷ lệ đặt tour trekking các vùng núi dịp 2/9 tăng khoảng 35% so với giai đoạn đầu Hè. Đặc biệt, tour được du khách đăng ký sớm, trước từ 1-1,5 tháng. Các tour leo núi, chèo SUP ngắn ngày được ưa chuộng dịp này như trekking vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An), vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), vườn quốc gia Bái Tử Long (Quảng Ninh), núi Vua Bà (Hòa Bình)...

Với các tour xuất ngoại, bà Vũ Thị Bích Huệ, đại diện Flamingo Redtours cho biết thị trường phổ biến được nhiều du khách lựa chọn nhất do vừa túi tiền và thời gian hợp lý 4-6 ngày là các tuyến Đông Nam Á: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan... “Để tăng thêm phần hấp dẫn Flamingo Redtours đã làm mới hành trình bằng cách thêm nhiều điểm tham quan, trải nghiệm mới,” bà Huệ chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện lữ hành Fiditour cho biết dịp nghỉ lễ 2/9 tới, công ty nhận được đoàn khách đông kỷ lục 1.350 khách sẽ đi Đà Nẵng. Fiditour hiện cũng đã kín lịch và gần như “chốt sổ.” Trong một vài ngày tới, đơn vị này sẽ chốt hết lịch trình với những đoàn khách di chuyển bằng máy bay, còn đoàn khách đi gần vẫn có thể thay đổi sát ngày nghỉ lễ.

Với xu hướng du lịch hậu COVID-19, những doanh nghiệp chỉ chuyên về du lịch nội địa đang có đà hồi phục mạnh mẽ, còn doanh nghiệp làm cả thị trường quốc tế sẽ vẫn phải chờ đến “mùa hái quả.”

Ưu đãi kỳ nghỉ vàng

Là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng của năm 2022, các công ty du lịch lữ hành lớn đã dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách vào dịp 2/9 tới. Đơn cử như Saigontourist giảm giá tới 500.000 đồng/khách đi tour Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và Thành phố Hồ Chí Minh-Phú Quốc, giá còn khoảng 3.439.000-7.439.000 đồng/khách tùy thuộc có bao gồm vé máy bay hay không.

Kỳ nghỉ 2/9 là kỳ nghỉ dài ngày cuối cùng của năm 2022.

Công ty Vietravel cũng có tour Đông Bắc đi qua các điểm như Lũng Cú, Đồng Văn, Mã Pí Lèng, Mèo Vạc, Thác Bản Giốc, Hồ Ba Bể trong 7 ngày 6 đêm, giá 7,1 triệu đồng/khách với hình thức “land tour” (trọn gói dịch vụ).

Không chỉ lữ hành mà các khách sạn 5 sao ở các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc cũng khuyến mãi lên tới gần 30% cho du khách đặt chỗ sớm. Bên cạnh đó, các combo du lịch từ tour, giá vé máy bay, giá phòng khách sạn... đều đưa ra mức giá có phần “mềm” hơn so với dịp nghỉ Hè, dao động từ 1-5 triệu đồng.

Đặc biệt, với vé máy bay, nếu như từ tháng Năm đến cuối tháng Bảy giá ở ngưỡng cao 5-7 triệu đồng khứ hồi tùy địa điểm và giờ bay, thì hiện tại mức giá này đã giảm khoảng 50-60%, chỉ còn dao động từ 2-4 triệu đồng khứ hồi. Mức giá “dễ thở” này khiến các chặng bay nội địa cũng trở nên nhộn nhịp hơn dịp nghỉ lễ.

CEO của một số doanh nghiệp lữ hành nhận định, sự bùng nổ của du lịch nội địa trong thời gian vừa qua là điều đã được lường trước nhưng không ngờ lại “dữ dội” như vậy. Đây chính là động lực giúp các đơn vị lữ hành đầu tư xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng chất lượng dịch vụ để hút khách, thu hút và đào tạo lại nguồn nhân lực, làm bàn đạp cho chặng đường phục hồi mạnh mẽ thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên