Ngoại trưởng Mỹ đến Israel nhằm làm dịu tình hình

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

Bà Clinton cho biết, Mỹ sẽ cố gắng giúp kiến tạo một nền hòa bình toàn diện cho tất cả người dân Israel và Palestine.

 Ngoại trưởng Mỹ Clinton bên cạnh Thủ tướng Israel Netanyahu ở Jerusalem hôm 20-11.  Tối 20-11, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đến Israel trong một động thái làm hòa hoãn cuộc xung đột đang leo thang giữa Israel và các lực lượng vũ trang tại dải Gaza của Palestine.

Phát biểu sau cuộc gặp thủ tướng Israel Netanyahu, Ngoại trưởng Mỹ cho biết: “Trong những ngày sắp tới, Mỹ sẽ làm việc với các đối tác của chúng tôi tại Israel và khu vực nhằm  hướng tới một kết quả là đảm bảo an ninh cho người dân Israel, cải thiện điều kiện sống cho người dân Gaza và hướng tới một nền hòa bình toàn diện cho tất cả người dân tại khu vực.”

Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng cho biết, phía Ai Cập đã thông báo, thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và các lực lượng vũ trang đã bị trì hoãn do chưa nhận được tín hiệu phản hồi từ phía Israel. Dự kiến, hôm 21-11, bà Hillary Clinton sẽ đến Cairo, Ai Cập.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel cảnh báo nước này đang chuẩn bị cho cuộc chiến leo thang tại dải Gaza, nhưng nước này vẫn muốn một giải pháp ngoại giao lâu dài đối với các lực lượng vũ trang của dải Gaza.

Theo thống kê của Cơ quan y tế dải Gaza, sau một tuần xung đột đã có 130 người dân Palestine thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương .

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên