An ninh Ba Lan chặn đứng âm mưu sát hại Tổng thống, nội các

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

Nghi phạm đã lên kế hoạch đánh bom ô tô ban lãnh đạo Ba Lan khi họ nhóm họp.

Hôm 20-11, cơ quan an ninh Ba Lan cho biết vừa phá vỡ một âm mưu khủng bố nhằm vào các cơ quan chính phủ và bắt giữ một kẻ tình nghi trước ngày quốc khánh (11-11) của Ba Lan.

Tại nhà nghi phạm, cảnh sát đã thu giữ hơn 1.100 vật phẩm và công cụ có liên quan đến chất nổ. Kẻ tình nghi lên kế hoạch chứa 4 tấn thuốc nổ trong xe ô tô nhằm tấn công khủng bố Tổng thống, Thủ tướng và các bộ trưởng khi họ nhóm họp.

Cảnh sát cho biết, kẻ tình nghi bị bắt 45 tuối, nhân viên nghiên cứu tại trường Đại học nông nghiệp Krakow, là một kẻ theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, không thuộc một tổ chức hay đảng phái nào. Ngoài kẻ chủ mưu còn có 3 người khác có liên quan đến vụ khủng bố này song không tiết lộ danh tính.

Cùng ngày, hôm 20-11, Thủ tướng Ba Lan đã chúc mừng chiến công của lực lượng an ninh nước này. Ông "Đây là một kinh nghiệm rất quan trọng và mới mẻ cho chúng tôi. Đó là một trải nghiệm ấn tượng vì từ trước đến nay, chúng ta  không có sự cố như thế này. Chiến công này cho thấy, đôi khi một người thiếu trách nhiệm hoặc điên rồ có thể dẫn đến một bi kịch. Chúng tôi đã quan sát những bi kịch như thế này ở nhiều nơi, như ở Mỹ hoặc Na Uy và đã chuẩn bị tốt để xử lý” .

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên