Ngôi nhà yêu thương của trẻ thơ

Cập nhật: 07-06-2016 | 08:25:56

“Luôn xung kích trong các chương trình măng non của Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Bình Dương (BTV), ngôi nhà chung của BTV không chỉ tạo cho các em một sân chơi thú vị mà còn giúp các em ngày một trưởng thành. Các em trở thành những người đa năng, đặc biệt là sự dạn dĩ, mạnh mẽ trước công chúng, trước những sự kiện lớn của tỉnh dành cho thiếu nhi…”, đó là chia sẻ của chị Trần Thị Thanh Loan, biên tập viên chương trình thiếu nhi của Đài PT-TH Bình Dương.


Đội măng non Đài PT-TH Bình Dương trong các chương trình phục vụ khán giả nhí

Ngôi nhà của tình yêu thương

Khi một chương trình truyền hình được phát sóng, đặc biệt là chương trình dành cho thiếu nhi, ít ai nghĩ đến việc thực hiện chương trình ấy ra sao. Các công đoạn thực hiện chương trình như thế nào và việc quản lý các em để cho ra một chương trình chỉnh chu, đẹp trên màn ảnh nhỏ. Có dịp cộng tác cùng các chương trình ấy, chúng tôi mới hiểu hết được sự vất vả của cả ê-kíp làm việc với thiếu nhi. Thế nhưng sự hồn nhiên của trẻ thơ mãi là động lực để họ tiếp tục làm việc, tiếp tục là cầu nối để các em thể hiện hết năng khiếu của mình. Đặc biệt hơn là làm thế nào để các em giữ được nét hồn nhiên của con trẻ.

Hiện tại, ngôi nhà chung của BTV cũng có khá nhiều chương trình để phục vụ khán giả nhí như: Trang măng non, sân chơi măng non, nhịp cầu thân ái… Các chương trình vẫn phát sóng đều đặn hàng tuần, hàng tháng trong sự dẫn dắt khá dễ thương của các em thiếu nhi. Cũng từ các chương trình này, các anh chị như: Hoàng Yến, Thúy Ngọc, Trang Tuyền, Mỹ Châu… đã được các em yêu thích bởi ngoài giọng đọc truyền cảm, khá “ăn” hình các chị còn hết sức tài năng trong việc ca hát, nhảy múa của mình.

Ngôi nhà năng động

Ngôi nhà chung dành cho các em thiếu nhi tại BTV được hình thành khá lâu. Các em được tuyển chọn từ các phong trào, các hội diễn của tỉnh nhà. Tại đây, cùng với sự hướng dẫn tận tụy của các biên tập viên của đài đã giúp các em phát triển từng ngày. Chị Thanh Loan nói: “Đội măng non của đài là những em có năng khiếu, có đam mê sẽ được hướng dẫn tận tình. Hiện tại đội cũng đã có được 20 em thực hiện rất nhiều công việc khác nhau từ lên hình, ca hát, múa, thậm chí đóng kịch… Các em có đam mê, có điều kiện đến với ngôi nhà chung này, tôi sẽ bằng mọi cách để phát hiện được từng lĩnh vực cụ thể để các em được phát huy đúng sở trường của mình. Điều đó đã giúp cho màn ảnh nhỏ dành cho con trẻ sự phong phú, hấp dẫn trong từng chương trình khác nhau…”.

Chị Thanh Loan chia sẻ thêm, được sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám đốc đài dành cho chương trình thiếu nhi nên sân chơi này thật sự ý nghĩa cho các em. Hè đến, chương trình liên hoan Búp sen hồng được tổ chức khắp các tỉnh, thành và đội măng non cũng được lên đường, ghi lại những hoạt động, giao lưu cùng các nhạc sĩ, diễn viên nhí tiêu biểu giới thiệu cho khán giả nhí yêu thích chương trình.

Trong các chương trình truyền hình trực tiếp của BTV các em được luyện tập, biểu diễn chào mừng cũng hết sức hoành tráng. Bên cạnh đó, trong các liên hoan phát thanh, truyền hình toàn quốc hàng năm, lực lượng thiếu nhi BTV đã nhiều lần mang về huy chương vàng và khán giả nhí của BTV có được những chương trình ca nhạc hết sức đặc biệt như: Cánh đồng tuổi thơ, Trống hội mừng xuân… Hiện tại, để có đội ngũ kế thừa, ngôi nhà chung này đang đào tạo cho hơn 10 em ở các trường tiểu học Phú Thọ, Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho sân chơi luôn phong phú và hấp dẫn.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên