Chia sẻ bài viết lên facebook

Người dân cần hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh khi không cần thiết

Cập nhật: 11-11-2021 | 08:46:38

Sau nhiều tháng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là việc hạn chế đi lại, trở lại trạng thái “bình thường mới”, tâm lý của nhiều người dân là muốn về quê, đi thăm người thân, thậm chí là đi du lịch để xả tress. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành chức năng, trong thời điểm hiện tại, người dân cần hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh, khi cần thiết di chuyển ra ngoài tỉnh phải khai báo và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương nơi đến.

Chị Lê Thị Anh Thy, người dân ở TP.Thủ Dầu Một, cho biết sau nhiều tháng không được đi chơi, du lịch, hiện chị đang lên kế hoạch cùng nhóm bạn đến nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu. Tuy nhiên, chị và nhóm bạn vẫn đang cân nhắc lựa chọn những khu du lịch an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Hơn hết, một số nơi vẫn còn quy định điều kiện đối với người, khách du lịch khi đến phải bảo đảm các điều kiện cần thiết như “thẻ xanh”, giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 còn hiệu lực… Đó là chưa kể một số nơi còn quy định buộc cách ly người về từ vùng dịch.

Nhiều địa phương vẫn đang kiểm soát người từ nơi khác đến để phòng, chống dịch Covid-19

Tương tự chị Thy, anh Nguyễn Văn Minh, người dân ở TP.Thuận An cũng đang dự định cùng bạn bè tổ chức chuyến phượt đi biển. Tuy nhiên, hiện nay nhóm của anh vẫn đang lo lắng về lộ trình, nhất là việc kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương. Theo anh Minh, hiện nay một số khu resort, nghỉ dưỡng “xanh” an toàn đang “kích cầu” bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng trở lại.

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới đang có dấu hiệu tăng trở lại trong những ngày gần đây, tuy các ca nhiễm đều ở thể nhẹ nhưng việc nóng lòng đi chơi, du lịch, thăm người thân của nhiều người dân đang đặt ra vấn đề lo lắng về nguy cơ mang dịch đến nơi khác và ngược lại. Bình Dương hiện đang là tỉnh thuộc cấp độ 2 dịch Covid-19 của cả nước. Theo tìm hiểu của phóng viên, dù các đơn vị lữ hành, công ty du lịch đang rất chật vật, khó khăn trước việc tìm được khách đi du lịch thời điểm này, nhưng ngược lại, xu hướng của các gia đình là tự tổ chức các chuyến du lịch ngắn ngày, nhất là các chuyến đi du lịch đến biển Vũng Tàu về lại trong ngày.

Tuy nhiên, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính từ khi tỉnh này bắt đầu áp dụng nới lỏng, thích ứng linh hoạt trong phòng, chống dịch đến nay đã ghi nhận 1.142 ca mắc Covid-19, trong đó ghi nhận 633 ca mắc trong cộng đồng. Đặc biệt, từ ngày 8-11, số ca mắc có chiều hướng gia tăng nhanh với 652 ca, tăng 370 ca so với tuần trước đó. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng nhận định, số ca mắc mới trên địa bàn tỉnh đã chuyển qua giai đoạn 3 con số. Do vậy, nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng đang hiện hữu, xuất hiện nhiều các chùm ca bệnh trong các doanh nghiệp có đông lao động và tạo ra các chuỗi lây nhiễm. Theo ghi nhận, từ sau khi địa phương này nới lỏng nhiều hoạt động trong tỉnh và ghi nhận số người di chuyển từ ngoài tỉnh vào khá đông, lũy kế đến nay đã ghi nhận hơn 5.200 ca mắc Covid-19.

Phục hồi các hoạt động giao lưu, du lịch của người dân là góp phần để khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Bình Dương vẫn còn trong vùng nguy cơ cấp độ 2, nguy cơ dịch vẫn còn ở mức cao. Vì vậy, khi có nhu cầu đi ra khỏi tỉnh, đi thăm người thân hay tham quan, du lịch cần tuyệt đối chấp hành các điều kiện, hướng dẫn liên quan của cơ quan chức năng, đặc biệt là tại địa phương nơi mình sẽ đến đối với công tác phòng, chống dịch. Có như vậy mới bảo đảm được mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh của việc đi lại, tham quan du lịch của bản thân, gia đình và cộng đồng nơi mình sẽ đến. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu người dân từ các tỉnh, thành khác vào Bình Dương phải tuân thủ các quy định “5K+ vắc xin + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp cần thiết khác”.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=548
Quay lên trên