Đồng loạt tiêm vắc xin ngừa Covid cho học sinh lớp 9, thí điểm tiêm học sinh lớp 8 

Cập nhật: 10-11-2021 | 14:07:57

(BDO) Sáng 10-11, các địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh khối lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh; đồng thời thí điểm tiêm vắc xin cho học sinh khối lớp 8 của TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên. 

Trong đợt tiêm này, toàn tỉnh có 26.746 học sinh lớp 9 và 12.655 học sinh khối lớp 8 với tổng số liều vắc xin Pfizer dự kiếm tiêm là 39.401 liều. Ngành y tế dự kiến hoàn thành đợt tiêm trong 2 ngày (ngày 10 và 11-11), ngày 12-11 tiêm vét cho những học sinh hoãn tiêm và bị bệnh nền.

Tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một có 2 đội tiêm vắc xin cho 812 học sinh lớp 8 và lớp 9. Để kế hoạch tiêm được diễn ra an toàn, chu đáo, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường thực hiện các quy trình tiêm chủng đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó một ngày, nhà trường đã chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên hỗ trợ công tác tiêm chủng, thông báo cho học sinh theo các khối lớp đến trường để tiêm vắc xin vào những khung giờ khác nhau, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch. Học sinh được phát phiếu tiêm chủng từ trước, điền sẵn thông tin tại nhà nên quá trình tiêm tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai diễn ra khá thuận lợi, nhanh chóng, an toàn. 

Dự kiến trong 2 ngày, hơn 800 học sinh của trường sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.  Được biết, trước đó toàn tỉnh đã tiêm được 76.192 liều vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 15- 17 tuổi. 

Dưới đây là một số hình ảnh tiêm vắc xin ngừa Covid tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Thủ Dầu Một sáng 10-11:



Học sinh được khám sàng lọc trước khi vào phòng tiêm



Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một) tiêm vắc xin Pfizer ngừa Covid-19


Học sinh nhận giấy chứng nhận hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 


Phụ huynh và học sinh khai báo y tế, khử khuẩn trước khi trường


Khu vực chờ của phụ huynh


Khu vực chờ trả kết quả sau tiêm chủng


Học sinh xếp hàng, giữ khoảng cách trong khi chờ đến lượt tiêm

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên