Chia sẻ bài viết lên facebook

Người dân đi chợ truyền thống Dĩ An khẩn trương khai báo y tế

Cập nhật: 14-07-2021 | 19:23:45

(BDO) Chiều 14-7, ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường Dĩ An, TP.Dĩ An cho biết, từ ca F0 liên quan đến 1 tiểu thương bán cá tại chợ Dĩ An chiều 10-7, đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường đã ghi nhận tổng cộng 45 F0 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại khu vực chợ Dĩ An. 


Người dân phường Dĩ An được test nhanh để phòng ngừa dịch bệnh

Trong các ngày từ 10 đến 14-7, Ban chỉ đạo đạo phòng, chống Covid-19 phường Dĩ An đã phối hợp với Ngành Y tế tổ chức truy vết, khoanh vùng, dập dịch và test nhanh tổng cộng 750 tiểu thương kinh doanh tại chợ và người dân sống dọc các tuyến đường quanh khu vực chợ. Qua đó đã phát hiện tổng cộng 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường xác định đây là chuỗi lây nhiễm phức tạp. Vì vậy, Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phường đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc tiếp tục truy vết, khoanh vùng, dập dịch tích cực. 

Ban chỉ đạo đạo phòng, chống Covid-19 phường Dĩ An đã phát thông báo trên hệ thống truyền thanh địa phương và các cơ quan báo chí tiếp tục kêu gọi người dân đi chợ truyền thống Dĩ An khẩn trương khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Dĩ An và các Trạm Y tế gần nhất, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. “Hầu hết 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đều là tiểu thương bán cá, bán thịt, bán rau củ quả trong chợ và người nhà tiểu thương. Vì vậy, những ai từng đi chợ Dĩ An trong thời gian này hoặc có liên quan đến chợ Dĩ An cần khẩn trương khai báo y tế để kịp thời bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình và cộng đồng”, ông Võ Tường Văn kêu gọi chiều 14-7. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên