Chia sẻ bài viết lên facebook

Người dân khu phong tỏa đón tết “đặc biệt” nhưng không kém phần ấm áp

Cập nhật: 07-02-2021 | 21:55:15

(BDO) Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi có lệnh phong tỏa một số khu vực trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu để phòng, chống dịch Covid-19, người dân đã quen với nếp sinh hoạt trong khu cách ly.

Người dân trong khu vực bị phong tỏa chọn hoa về chưng tết do Thành đoàn Thủ Dầu Một gửi tặng

Tết cổ truyền dân tộc đang cận kề, cùng với việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, bà con cũng tranh thủ dọn dẹp, trang trí bày biện lại nhà cửa để đón một cái tết đặc biệt nhưng cũng những không kém phần ấp áp.

Anh Phạm Xuân Bình, nhà số 340/10 đường Phú Lợi, khu phố 5, phường Phú Hòa chia sẻ: Lúc mới biết có lệnh phong tỏa, cảm giác có chút hoang mang và bỡ ngỡ vì mọi chuyện xảy ra đột ngột. Sau vài ngày bắt nhịp, anh đã thấy quen dần, các thói quen sinh hoạt thường ngày cũng được thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế. “Ở trong này không ra ngoài được nên cũng thiếu một số thứ, gia đình nhờ người thân, bạn bè ở ngoài tiếp tế, hỗ trợ về nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm. Bà con còn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ của cộng đồng rất nhiều. Những lúc khó khăn như thế này mới cảm thấy hết được những giá trị của cộng đồng xã hội, tình làng nghĩa xóm, sự quan tâm của chính quyền…”, anh Bình chia sẻ.

Bà con tranh thủ mua đồ lễ về cúng ông Công, ông Táo

Anh Phạm Hữu Nam, khu phố 3, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một phải nghỉ làm trước 1 tuần. Mặc dù công việc bị ảnh hưởng nhưng anh bảo quan trọng vẫn là sức khỏe của mình, gia đình và cộng đồng nên mình phải chấp hành theo đúng quy định. Anh cho biết, dù không được đi lại thoải mái như lúc bình thường, nhưng thiếu thốn gì thì điện thoại nhờ anh em, người thân mua gửi vào. Ngày cúng đưa ông Táo, anh cũng nhờ anh em bên ngoài mua hoa, trái cây về cúng. Anh cho biết thêm, tết năm nay hơi đặc biệt so với các năm trước nhưng vẫn ấm cúng. Anh cũng đã nhờ mua thêm hoa quả, gà… để đến ngày 30 tết cúng tất niên.

Khi hỏi về việc gia đình chuẩn bị gì cho những tết sắp đến chưa, anh Phạm Xuân Bình, khu phố 5, phường Phú Hòa cho biết: Năm nay cả nhà anh sẽ đón cái tết đơn giản, nhưng ấm cúng trong gia đình. “Gia đình em và bà con trong này đều đã chuẩn bị xong tinh thần để đón cái tết đặc biệt rồi. Mọi người luôn động viên nhau cùng cố gắng, chỉ cầu mong cho đại dịch nhanh chóng qua đi để mọi người cùng yên ổn sinh sống, làm ăn là vui hơn tết rồi...”.

Xóm nhà chị Đinh Thị Hải Thành đã gói, nấu bánh chưng, bánh tét để chuẩn bị đón tết

Tuy ở trong khu phong tỏa nhưng mọi người vẫn chuẩn bị tươm tất đồ cúng ông Công, ông Táo. Nhiều gia đình coi đây là dịp đặc biệt nên cũng tranh thủ lau dọn nhà cửa, gắn thêm đèn điện để đón tết. Bà con còn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn từ bên ngoài nên Tết đã đến gần hơn với mọi nhà…

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=487
Quay lên trên