TP.Thuận An: Họp ban chỉ đạo tiếp tục triển khai các giải pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch

Cập nhật: 07-02-2021 | 15:56:58

(BDO) Sáng 7-2, TP.Thuận An tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tiếp tục triển khai các giải pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch. Dự họp có ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh (ảnh).

Nhờ có những kịch bản ứng phó kịp thời nên công tác phong tỏa, cách ly y tế khu vực, xác minh lịch trình di chuyển, truy vết F0 và trường hợp  F1, F2 được tiến hành nhanh chóng, đáp ứng tốt yêu cầu phòng chống dịch. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm ngặt công tác phong tỏa, cách ly y tế các cấp, ngành hữu quan và phường Vĩnh Phú đã nhanh chóng triển khai công tác đảm bảo hậu cần cho người dân trong vùng cách ly yế. Khu dân cư Ehome 4 gồm 8 block với 1813 hộ, 3734 nhân khẩu. Riêng block C2 có 161 hộ và 600 cư dân sinh sống đã được phong tỏa, cách ly y tế.

Phường Vĩnh Phú cũng thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch, chủ động trấn an tinh thần giúp người dân yên tâm và hợp tác trong truy vết, tạo thuận lợi tốt nhất cho cư dân trong khu cách ly. Các ngành chủ động phối hợp truy vết, cách ly trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm người không chấp hành các quy định về phòng chống dịch…

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Tâm yêu cầu các đơn vị hữu quan tập trung truy vết các trường hợp F1 của 2 bệnh nhân trong khu C2. Khai thác hình ảnh camera của khu dân cư để xác định các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân đưa đi cách ly y tế tập trung, đồng thời yêu cầu người dân khai báo y tế trung thực. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

Trước mắt, Chính quyền phường Vĩnh Phú phối hợp với các doanh nghiệp triển khai công tác cung cấp lương thực, thực phẩm phục vụ người dân trong khu phong tỏa, huy động sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân chăm lo đối tượng khó khăn trong dịp Tết.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên