Người dân vùng xa nghỉ lễ: Vui, tiết kiệm, an toàn

Cập nhật: 30-04-2015 | 08:51:19

Những ngày nghỉ lễ dài, nhiều người dân vùng xa trong tỉnh đã chọn cho mình một chuyến du lịch xa, hay về quê với gia đình. Nhiều trường hợp vì nhiều lý do đã ở lại đón lễ tại địa phương, đến các điểm du lịch hay tổ chức vui chơi tại nhà… Tất cả đều hướng đến phương châm “tiết kiệm, an toàn, vui vẻ” để sau kỳ nghỉ lễ, họ trở lại với công việc.

Suối Trúc tại Dầu Tiếng thu hút đông người dân đến vui chơi, nghỉ dưỡng

Cũng như mọi năm, đến dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, ngoài hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do tỉnh tổ chức, các địa phương cũng đã chủ động lên kế hoạch tạo sân chơi cho nhân dân. Đối với người dân vùng xa, khi điều kiện sống, vui chơi sinh hoạt đang còn thiếu thì việc được tham gia các hội thi, hội diễn; hay thưởng thức văn nghệ “cây nhà lá vườn” là niềm vui bất tận. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) huyện Phú Giáo đã tổ chức Giải bóng đá chào mừng 30-4; ngày 5-5 diễn ra Giải bóng đá công nhân viên chức - lao động huyện năm 2015.

Người dân huyện Dầu Tiếng ngoài sân chơi thể thao còn được thưởng thức đêm văn nghệ đặc sắc khoảng 15 tiết mục tại Tượng đài chiến thắng huyện. Các tiết mục hát, múa, kịch được sắp xếp đan xen thành một mạch cảm hứng về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, cộng với sự đổi thay của địa phương qua 40 năm… Bà Huỳnh Thị Cẩm Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện Dầu Tiếng cho biết, năm nay, nghỉ lễ dài nên nhiều người dân xa xứ tranh thủ về quê. Do đó, địa phương không tổ chức nhiều chương trình mà xoáy sâu vào chất lượng chương trình. Ngoài văn nghệ, tối 29-4, huyện Dầu Tiếng còn tổ chức đêm giao lưu các câu lạc bộ võ Vovinam mở rộng. Đây sẽ là sân chơi “lý tưởng” cho những võ sinh các câu lạc bộ Vovinam trong huyện, đồng thời góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao ở địa phương.

Tại huyện Bàu Bàng, các xã cũng đã chủ động tổ chức vui chơi cho nhân dân. Cụ thể, xã Lai Hưng, Lai Nguyên, Long Nguyên với giải bóng chuyền; xã Cây Trường tổ chức giải bóng đá. Anh Lê Hữu Sang, người dân xã Lai Nguyên, tâm sự: “Không có điều kiện đi chơi xa, chúng tôi chọn cách sinh hoạt tại địa phương. Dù đi hay vui chơi tại nhà, ai cũng ý thức phải đón lễ ý nghĩa, vui tươi, an toàn. Những ngày nghỉ lễ cũng là thời điểm để gia đình quây quần bên nhau, bản thân “trút” bỏ những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc”.

Những cơn mưa đầu mùa bắt đầu cũng là thời điểm suối Trúc, núi Cậu của Dầu Tiếng “khoác” lên mình màu xanh mát. Những ngày này, khung cảnh nên thơ của suối Trúc đang là lựa chọn “lý tưởng” của người dân trong và ngoài huyện. Họ đến đây ăn uống, tắm suối và nghỉ ngơi. Ngoài ra, quần thể núi Cậu còn có chùa Thái Sơn, lòng hồ Dầu Tiếng, những con đường trúc, hay trải nghiệm hàng trăm bậc thang để “chinh phục” đỉnh núi Cậu… tạo cho nơi đây vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn.

THIÊN LÝ   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên