Nguyễn Thị Kim Ngân: “Hát hay, học giỏi để trở thành công an”

Cập nhật: 09-07-2014 | 00:00:00

 Với mong muốn con mình sẽ là một đứa trẻ năng động, phát triển toàn diện về thể chất và tâm hồn, anh Nguyễn Hoài Nam và chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc (ba mẹ của Kim Ngân) đã cho con theo học múa tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.TDM (nay là TP.TDM).

   Nguyễn Thị Kim Ngân với bài hát “Tiếp bước cha anh làm nghìn việc tốt” tại Hội thi văn nghệ thiếu nhi và Tuyên truyền “Sách và tuổi thơ” TP.TDM năm 2014

Tại đây, cô giáo phát hiện em không chỉ múa đẹp mà còn có năng khiếu hát hay nên Kim Ngân được dạy thêm về hát. Rồi em được tuyển vào CLB thiếu nhi thuộc Đội văn nghệ quần chúng của trung tâm và thường xuyên biểu diễn trong các chương trình văn nghệ nhân dịp lễ, tết, hoặc các sự kiện của thành phố.

Song song đó, Kim Ngân còn tích cực tham gia các hội thi, hội diễn văn hóa nghệ thuật dành cho thiếu nhi do TP.TDM và tỉnh Bình Dương tổ chức và dần chinh phục khán giả với nhiều giải thưởng ấn tượng như: Giải nhất đơn ca Hội thi văn nghệ TP.TDM năm 2012, giải nhất đơn ca Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2012, giải nhất song ca Hội thi văn nghệ thiếu nhi TP.TDM năm 2013, giải khuyến khích song ca Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2013, giải ba Hội thi kể chuyện thiếu nhi TP.TDM năm 2012, giải đồng Sao Khuê 2012, giải nhì Hội thi Tuyên truyền sách về Bác Hồ năm 2013 và nhiều giải thưởng tại hội thi vẽ tranh cấp thành phố và cấp tỉnh…

Trên lớp, Kim Ngân còn được biết đến là một lớp phó văn nghệ dễ mến, em học đều tất cả các môn học và tích cực trong các hoạt động Đội của trường. Tuy tham gia nhiều hoạt động nhưng kết quả học tập của Ngân lúc nào cũng làm vui lòng ba mẹ: 5 năm liền là học sinh giỏi của trường, 2 năm liền là đội viên tiêu biểu xuất sắc của thành phố và năm 2014 này em được vinh dự là đại biểu tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ do tỉnh tổ chức.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên