Nhà ở xã hội – điểm sáng của bất động sản Bình Dương

Cập nhật: 15-12-2023 | 19:24:13

(BDO) Sáng 15-12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC (WTC Expo), Hiệp hội Bất động sản tỉnh đã tổ chức hội thảo chuyên đề bất động sản: “Nhà ở xã hội – điểm sáng của bất động sản Bình Dương”. Tham dự có ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp Hội bất động sản Việt Nam.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, trong năm 2023, tình hình khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới khiến cho thị trường bất động sản ở Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù thời gian qua, Chính phủ và các địa phương đã có những giải pháp và chính sách để tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản về thủ tục pháp lý, nguồn vốn… song thị trường vẫn chưa được cải thiện.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp Hội bất động sản Việt Nam, cho biết, cùng với khó khăn chung của thị trường bất động sản cả nước, thị trường bất động sản Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ, nhất là ở các dự án bất động sản trung và cao cấp. Tuy nhiên, đối với các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đang tiếp tục là điểm sáng của bất động sản ở Bình Dương. 

Khu Nhà ở xã hội Định Hòa

Bình Dương là thủ phủ công nghiệp của cả nước, trong 2,7 triệu người cóđến 53% là lao động nhập cư, nên nhu cầu về nhà ở cho người lao động, người thu nhập thấp là rất lớn. Bên cạnh đó, đã tỉnh huy động được nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Với những lợi thế sẵn có về nguồn vốn, quỹ đất và hạ tầng đã góp phần mang đến những dự án nhà ở xã hội đồng bộ, phù hợp và giá thành thấp cho người lao động. Tỉnh Bình Dương được Chính phủ giao chỉ tiêu phát triển 86.877 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=761
Quay lên trên