Nhà thiếu nhi tỉnh: Sôi nổi các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

 Mở màn hè 2014 với chương trình Ngày hội tuổi thơ Bình Dương thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia sôi nổi của hơn 1.000 thiếu nhi trong tỉnh, NTN tỉnh đang triển khai thực hiện hàng loạt chương trình vui chơi, khóa rèn luyện kỹ năng sống và năng khiếu cho thiếu nhi. Theo đó, các lớp năng khiếu hè như: Aerobic, vẽ, khiêu vũ, Anh văn, cờ tướng, võ thuật, viết chữ đẹp, diễn viên điện ảnh, ảo thuật… đang thu hút khoảng 800 thiếu nhi tham gia.

Ngoài ra, trong dịp hè NTN tỉnh còn chú trọng đến các hoạt động nâng cao kỹ năng sống cho các em thông qua chương trình mới - Trại hè thiếu nhi với tên gọi “Teen năng động học điều hay”. Đến với chương trình của trại hè, các em sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống trong xã hội, những kiến thức khoa học quân sự, khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi học viên. Qua đó, rèn luyện tinh thần kỷ luật, tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thử thách có đủ niềm tin, bản lĩnh, nghị lực hơn trong cuộc sống.

Theo anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc NTN tỉnh: “Đây sẽ là chương trình góp phần mang đến cho xã hội sự phát triển bền vững trong tương lai, vì sẽ đào tạo được đội ngũ kế thừa với đầy đủ các chuẩn mực và phẩm chất tốt; phát triển tính tự lập cho các em thiếu nhi, làm thay đổi nhận thức và hành vi, tạo thói quen tốt cho các em. Sự thay đổi từ các em sẽ tạo động lực để các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó, yêu quý nhau hơn”.

Bên cạnh các lớp năng khiếu, nâng cao kỹ năng sống cho các em, đơn vị cũng thực hiện nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi: Hội diễn văn nghệ “Hoa phượng đỏ”, kết hợp với Sân khấu kịch Lê Hay diễn kịch thiếu nhi hàng tháng, diễn văn nghệ phục vụ vùng sâu, vùng xa…

Song song đó, đội kèn và đội nghệ thuật Măng non của NTN cũng đang ra sức luyện tập miệt mài các tiết mục chuẩn bị tham gia Liên hoan “Tiếng kèn đội ta” các tỉnh, thành khu vực phía nam lần thứ VI tổ chức tại tỉnh Tây Ninh vào cuối tháng 6-2014, Liên hoan Ca múa nhạc Búp Sen Hồng lần thứ XX tổ chức tại tỉnh Cà Mau vào tháng 7-2014.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=454
Quay lên trên