Nhà trường đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-08-2020 | 09:33:53

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian nghỉ hè của học sinh (HS) năm nay ngắn hơn các năm. Mùa hè nhưng các trường vẫn hoạt động, trong đó có thực hiện tuyển sinh đầu cấp, giải quyết các trường hợp chuyển đi, chuyển đến. Riêng với các trường ngoài công lập, hiện vẫn tổ chức giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu của cha mẹ HS.

Phụ huynh làm thủ tục nhập học cho con tại trường Tiểu học Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh

Tuyển sinh bảo đảm giãn cách

Trong giai đoạn cả nước đẩy mạnh thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, các trường học trong tỉnh vào mùa tuyển sinh đầu cấp. Không để dịch bệnh có mầm mống lây lan, các trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đến trường Tiểu học Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) trong mùa tuyển sinh đầu cấp, chúng tôi thấy trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh rất chặt chẽ. Tất cả phụ huynh vào trường đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Nhà trường cũng bố trí ghế ngồi cho phụ huynh bảo đảm giãn cách, sắp xếp ngày nhận hồ sơ tuyển sinh phù hợp theo địa bàn khu phố, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, bảo đảm thực hiện giãn cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TX.Bến Cát) cũng vậy, dù trong thời gian nghỉ hè nhưng trường vẫn duy trì thực hiện vệ sinh, lau chùi bàn ghế, chuẩn bị xà phòng sát khuẩn và nơi rửa tay cho giáo viên và phụ huynh vào nộp hồ sơ nhập học cho con. Trong những ngày thực hiện tuyển sinh, trường bố trí giáo viên, nhân viên thực hiện các công việc như đo thân nhiệt, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn cho phụ huynh, đồng thời nhắc nhở tất cả phụ huynh đeo khẩu trang khi vào trường để bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại trường Tiểu học Đông Hòa B (TP. Dĩ An), nhà trường tổ chức vệ sinh trường lớp hàng ngày. Trường yêu cầu tất cả giáo viên, phụ huynh khi vào trường phải đo nhiệt độ và đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Cô Phạm Thị Chinh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường đã hoàn thành việc tuyển sinh trong tháng 7, hiện tại chỉ còn số ít phụ huynh đến trường làm thủ tục nhập học cho con. Nhà trường có treo băng rôn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 để phụ huynh nắm rõ những quy định của y tế về phòng chống dịch bệnh.

Đối với lớp 10, bắt đầu từ hôm nay (17-8), HS trúng tuyển vào lớp 10 đến trường THPT làm thủ tục nhập học theo quy định, các trường cũng có phương án thực hiện phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Duy trì phòng chống dịch bệnh

Đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, trong dịp hè các trường ngoài công lập trong tỉnh vẫn tổ chức hoạt động. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trường Mầm non Bé Yêu (TP.Thủ Dầu Một) thường xuyên lau khử khuẩn bề mặt như bàn ghế, sàn nhà, nhà vệ sinh; khử trùng đồ dùng, đồ chơi của trẻ. Sau mỗi buổi học, nhà trường cũng mở các cửa phòng học nhằm tạo sự thông thoáng. Thầy Nguyễn Viết Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Buổi sáng nhà trường thực hiện đo thân nhiệt cho tất cả các cháu, buổi chiều trước khi cháu về đo lại lần nữa, trường hợp trẻ nóng sốt nhà trường lưu ý phụ huynh cho con em nghỉ học vào ngày hôm sau. Ngoài ra, trường cũng điều tra xem có trường hợp phụ huynh trở về từ vùng dịch hay không, để vận động họ thực hiện cách ly theo khuyến cáo của Bộ y tế”. trong tỉnh vẫn tổ chức hoạt động.

Từ đầu tháng 8, HS ở các trường phổ thông nhiều cấp học ngoài công lập cũng đã bắt đầu nhập học. Theo hướng dẫn của ngành y tế và giáo dục, các trường thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tại trường Tiểu học, THCS, THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An), ngày đầu HS trở lại trường, ban giám hiệu nhà trường đã nhắc nhở các em chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Được thầy cô tuyên truyền thường xuyên, các em vào trường ngoài kiểm tra thân nhiệt, tất cả đều rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô hoặc xà phòng sát khuẩn trước khi vào lớp và trước giờ ăn, đeo khẩu trang trên đường đến trường và trên đường về nhà. “Do trường có nhiều HS ở xa nên tất cả các em đều khai báo y tế trước khi nhập học. Qua đó có 2 trường hợp HS trở về từ địa phương có ca bệnh, các em đã thực hiện nghiêm túc cách ly 14 ngày trước khi trở lại trường”, cô Đặng Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, cho biết thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm hiện nay, sở chỉ đạo các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp để vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, vừa bảo đảm tổ chức thực hiện tốt các hoạt động giáo dục tại đơn vị. Nhà trường duy trì việc tổ chức vệ sinh, lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học, chuẩn bị xà phòng sát khuẩn và nơi rửa tay cho giáo viên, HS. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS khi trở về từ vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế..

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=571
Quay lên trên