Nhanh chóng đưa Bệnh viện đa khoa 1.500 giường vào hoạt động cuối năm 2023

Cập nhật: 21-02-2023 | 14:06:44

(BDO) Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tinh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị cho ý kiến về tình hình hoạt động của ngành y tế và kết quả thực hiện các chủ trương, kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về lĩnh vực y tế được tổ chức vào sáng 21-2. Tham dự hội nghị còn có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.  


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, ngành y tế đã thực hiện 4 nội dung liên quan đến các chủ trương, kết luận của Thường trực và BTV Tỉnh ủy. Quá trình thực hiện, ngành y tế gặp không ít khó khăn, như: Đội ngũ nhân viên y tế có thâm niên, tay nghề nghỉ việc, không thể tuyển mới điều dưỡng, hộ sinh; Giá dịch vụ y tế chậm điều chỉnh, chưa tính đúng tính đủ các chi phí cấu thành dẫn đến các bệnh viện chỉ đảm bảo lương mà không có thu nhập tăng thêm cho đội ngũ y, bác sĩ; Công tác tổ chức đấu thầu, mua sắm thiết bị vật tư y tế cũng gặp không ít khó khăn do tâm lý e ngại trong khi các văn bản hướng dẫn đấu thầu còn chưa rõ ràng, phù hợp. Thực trạng này khiến một số gói thầu mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế chưa thể thực hiện được dẫn đến tình trạng thiếu thuốc cục bộ. 


Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu phát biểu tại hội nghị  

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi chia sẻ với những khó khăn của ngành y tế hiện nay; đồng thời yêu cầu thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ngành y tế cần hoàn thiện Đề án “Phát triển tổng thể ngành Y tế tỉnh Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”; Tháo gỡ nguồn nhân lực y tế; Quyết tâm xây dựng mô hình bệnh viện thông minh; nhanh chóng đưa vào hoạt động Bệnh viện đa khoa 1.500 giường vào cuối năm 2023; Kiên quyết triển khai Luật khám chữa bệnh mới; Sắp xếp lại các cơ sở y tế công lập tuyến huyện, thị, thành phố; Công khai minh bạch, đấu giá điện tử và thống nhất với các ý kiến, đề xuất của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương... 


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đội ngũ y, bác sĩ thuộc Sở Y tế tỉnh 


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên