Nhanh chóng rà soát, hỗ trợ công nhân lao động gặp khó trong dịch bệnh

Cập nhật: 14-07-2021 | 19:23:36

(BDO) Ngày 13-7, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 3154/UBND-VX gửi các sở, ngành cùng UBND các thành phố, huyện thị trong tỉnh nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 23/2001/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 (Quyết định số 23) của Thủ tướng Chính phủ Quy định về về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4.

Với sự linh động của các cấp công đoàn, chính quyền địa phương các cấp, nhiều phần quà đã chuyển đến tay người lao động

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức triển khai; tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động, người lao động và người dân trên địa bàn về chính sách hỗ trợ của Chính phủ theo Quyết định số 23. Tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm đầy đủ hồ sơ, trình tự, thủ tục theo quy định phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Rà soát danh sách và kinh phí hỗ trợ tại Quyết định số 23 trình Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt. Đối với hồ sơ đề nghị hỗ trợ mà không đủ điều kiện hỗ trợ, UBND cấp huyện có trách nhiệm thông báo các đối tượng không đủ điều kiện hỗ trợ biêt và nêu rõ lý do.

Sở LĐTB&XH có trách nhiệm đôn đốc các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung được phân công để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Phối hợp kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện chính sách. Định kỳ phải tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho đối tượng theo quy định về UBND tỉnh và Bộ LĐTB&XH. Bên cạnh đó, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

Về nguồn kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 23; các huyện, thị xã, thành phố sử dụng 50% nguồn dự phòng ngân sách địa phương (bao gồm cả 2 cấp huyện, xã) để chi cho công tác phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trường hợp nhu cầu chi vượt quá 50% dự phòng ngân sách, đề ghị có văn bản gửi về Sở Tài chính để tham mưu cấp thẩm quyền xem xét, xử lý.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên