Nhanh chóng triển khai tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn dân

Cập nhật: 09-03-2022 | 07:42:59

Trước tình hình dịch bệnh đang có tốc độ lây lan nhanh, để tăng độ miễn dịch cộng đồng, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế và các địa phương khẩn trương lên kế hoạch, chậm nhất đến ngày 20-3 hoàn thành tiêm mũi thứ 2 vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, không để sót, nhất là người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế...

Thần tốc tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân

Ngày 8-3, theo tìm hiểu của P.V, ngay sau khi tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc khẩn trương tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, không để sót, nhất là người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế… các địa phương và ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh và “thần tốc” hơn việc tổ chức tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các địa phương và ngành y tế bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, linh hoạt, hợp lý để mọi đối tượng được tiêm chủng kịp thời, đúng quy định.

 

Nhân viên Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một đến tận nhà tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho người

Trao đổi với P.V về kế hoạch tiêm vắc xin của tỉnh, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), cho biết trong đợt tiêm này, CDC tỉnh đã có công văn gửi Bộ Y tế để xin phân bổ 500.000 liều vắc xin, gồm: Pfizer, Moderna, AstraZeneca để tiêm mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên theo kế hoạch và yêu cầu của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

“Triển khai kế hoạch của Sở Y tế về việc tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh, CDC tỉnh đã làm việc với Trung tâm Y tế các địa phương để phối hợp cùng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương tổ chức rà soát, thống kê số lượng người thuộc diện tiêm. Từ đó, khi nhận vắc xin, CDC sẽ phân phối cho các địa phương. Tùy tình hình thực tế, nhu cầu mà CDC tỉnh có thể điều chỉnh số lượng vắc xin phân bổ cho phù hợp. Về kế hoạch tiêm vắc xin, sẽ bảo đảm đến ngày 20-3 hoàn thành việc tiêm mũi 3 vắc xin cho người dân trong độ tuổi theo kế hoạch, đồng thời sẽ tổ chức tiêm vét cho đến hết ngày 31-3”, ông Trần Văn Chung nói.

Người dân phấn khởi chờ tiêm mũi 3

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày qua, dù số ca bệnh tăng cao trong cộng đồng nhưng ít có trường hợp chuyển biến nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Tuy vậy, theo khuyến cáo của ngành y tế, người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Đón nhận thông tin toàn dân trong độ tuổi sẽ được tiêm mũi 3 vắc xin trong những ngày tới, anh Nguyễn Thành Trung, công nhân đang làm việc tại một công ty ở TP.Thủ Dầu Một, cho biết bản thân trở lại Bình Dương làm việc từ sau tết và cũng đã hoàn thành tiêm mũi 2. Tuy nhiên, tại nơi làm việc của anh thi thoảng vẫn có trường hợp F0 nhưng khó xác định được nguồn lây bệnh. Do đó, khi nghe thông tin tỉnh Bình Dương sẽ triển khai tiêm mũi 3 vắc xin cho người dân thì anh và các đồng nghiệp đều rất vui, phấn khởi, mong sẽ sớm được tiêm để bảo vệ sức khỏe cho mình, bảo vệ gia đình, người thân và hạn chế những nguy cơ chuyển biến bệnh nặng nếu không may bị lây nhiễm.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Mai, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp VSIP I (TP. Thuận An), cho hay từ sau tết, nơi làm việc của chị cũng có nhiều F0. Tuy nhiên, do tất cả đều được tiêm đủ 2 mũi, có người đã đủ 3 mũi nên không ai chuyển biến nặng. “Nếu tất cả công nhân, nhất là các cháu học sinh đều tiêm đủ 3 mũi vắc xin ngừa Covid-19 thì sẽ tốt hơn. Được vậy, công nhân chúng tôi đi làm thì an tâm, càng an tâm hơn khi con em đến trường đều an toàn trước dịch bệnh”, chị Mai bày tỏ.

Liên quan kế hoạch tiêm mũi 3 vắc xin cho người dân tại các địa phương, trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo, cho biết trong đợt tiêm vắc xin ngừa Covid-19 lần thứ 111, qua rà soát, huyện có 9.853 đối tượng, cần 1.635 liều vắc xin Pfizer. Huyện cũng đã triển khai kế hoạch cụ thể cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn để bảo đảm công tác tiêm vắc xin nhanh, an toàn đúng tiến độ đề ra.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát, cho biết triển khai kế hoạch tiêm mũi 3 vắc xin cho người dân, qua rà soát, thị xã cần khoảng 65.000 liều vắc xin, trong đó 3 phường có dân số đông gồm Mỹ Phước cần 17.500 liều, Thới Hòa 15.500 liều, Tân Định 10.000 liều… “TX.Bến Cát đã có kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vét mũi 1, mũi 2 và hoàn thành mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn dân trên địa bàn thị xã đến ngày 20-3. Để bảo đảm tiến độ tiêm chủng, thị xã huy động lực lượng y tế cơ sở ngoài công lập, lực lượng y tế nghỉ hưu…, điều phối lực lượng tiêm chủng hỗ trợ các xã, phường; đồng thời tổ chức các đợt tiêm chủng lưu động đến các cơ quan, nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã để hoàn thành tiến độ tiêm theo kế hoạch”, ông Nguyễn Trọng Ân nói.

 Theo CDC tỉnh, ngày 9-3, CDC tỉnh sẽ tiếp nhận, tổng hợp các đề xuất về số lượng, loại vắc xin để triển khai kế hoạch tiêm theo yêu cầu của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tùy theo tình hình thực tế của các địa phương, CDC tỉnh sẽ điều phối vắc xin để tiêm cho người dân trong độ tuổi và phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên