Nhiếp ảnh Bình Dương nhiều khởi sắc

Cập nhật: 20-09-2017 | 09:00:47

Hoạt động của CLB nhiếp ảnh Bình Dương đã có nhiều bước khởi sắc. Nhiều tác phẩm được hội đồng ban giám khảo đánh giá tốt, tay nghề của các anh chị em hội viên nhiếp ảnh đã có sự tiến bộ đáng kể.

Năm 2017 là năm có nhiều sự kiện quan trọng ở Bình Dương. Đây là năm Bình Dương tròn 20 năm trong quá trình đổi mới và phát triển, là năm đầu tiên tỉnh vinh dự tổ chức thành công Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần thứ 2 được bạn bè khắp nơi đánh giá cao… Theo đó, các hoạt động nhiếp ảnh phục vụ và hưởng ứng theo các sự kiện cũng lần lượt được tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia, thu hút đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh cùng tham gia. Đặc biệt, trong cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật Khoảnh khắc đẹp Festival ĐCTT quốc gia lần II - Bình Dương 2017, dù sáng tác với thời gian ngắn (4 ngày), song những tác phẩm gửi về dự thi đã thể hiện được bức tranh sinh động, phong phú về hoạt động ca diễn, giao lưu ĐCTT diễn ra sôi nổi khắp mọi nơi trên địa bàn tỉnh… Ban tổ chức đã nhận được 353 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về dự thi. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 17 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong đêm bế mạc chương trình Festival ĐCTT quốc gia lần II - Bình Dương 2017. Trong đó, Bình Dương có nhiều tác giả, tác phẩm đoạt giải cao.


Tác phẩm “Bên mẹ Việt Nam Anh hùng” trong chùm các tác phẩm của tác giả Vũ Ngọc Thuấn đoạt giải nhất Cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc nhiệm kỳ” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngoài ra, Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhiếp ảnh khác, như: Ảnh đẹp du lịch Bình Dương thu hút hơn 1.000 ảnh nghệ thuật của 60 tác giả từ các tỉnh, thành trong cả nước tham gia; Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật Bình Dương thu hút 509 tác phẩm nhiếp ảnh của 33 tác giả tham gia; Cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc nhiệm kỳ” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, thu hút 109 tác phẩm… Và nhiều hội viên của CLB nhiếp ảnh Bình Dương đã tham gia nhiều cuộc thi, liên hoan, triển lãm ảnh trong và ngoài khu vực đoạt giải cao. Tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ được tổ chức vào tháng 7 vừa qua, số lượng tác phẩm nhiếp ảnh của Bình Dương được chọn để trưng bày là 28 tác phẩm, đứng thứ 2 về số tác phẩm được chọn (chỉ sau Đồng Nai).


Các hội viên CLB nhiếp ảnh Bình Dương đoạt giải trong Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật Bình Dương năm 2017

Nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cho biết có được kết quả trên là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, các chuyến đi thực tế sáng tác. Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương cũng tổ chức nhiều cuộc thi, nhiều cuộc triển lãm… giúp cho tay nghề của anh chị em nhiếp ảnh ngày càng được nâng lên. Đây là tín hiệu khởi sắc và đáng mừng đối với nhiếp ảnh Bình Dương. Hy vọng trong thời gian tới, các tay máy sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã được trong thời gian qua và tiếp tục sáng tạo nên nhiều tác phẩm ấn tượng, đạt chất lượng cao, góp phần khẳng định vị trí của Bình Dương trong lĩnh vực nhiếp ảnh ở khu vực và cả nước.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên