Nhiều điểm mới trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC

Cập nhật: 04-05-2017 | 11:44:19

Vừa  qua,  Văn  phòng  Chính phủ đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC. Dự thảo sửa đổi lần này gồm 8 điều. Trong đó, có nội dung thống nhất đầu mối chủ trì triển khai thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các bộ, ngành, địa phương là văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, văn phòng UBND cấp tỉnh, cấp huyện. Điều chuyển chức năng, nhiệm vụ từ tổ chức pháp chế bộ, ngành, Sở Tư pháp, Phòng tư pháp huyện sang văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, văn phòng UBND cấp tỉnh, cấp huyện.

Một số điểm mới trong dự thảo lần này gồm: Nếu như trước đây, việc kiểm soát TTHC được thực hiện ngay khi dự thảo quy định về TTHC, thì dự thảo lần này quy định kiểm soát TTHC được thực hiện ngay từ khi đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và được tiến hành thường xuyên, liên tục trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC. Theo dự thảo, TTHC phải được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật theo đúng thẩm quyền được quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 TTHC hoàn thành việc quy định và được thực hiện khi đáp ứng đầy đủ các bộ phận tạo thành cơ bản sau đây: Tên TTHC; trình tự thực hiện; cách thức thực hiện; hồ sơ; thời hạn giải quyết; đối tượng thực hiện TTHC…

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
TTHC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=487
Quay lên trên