Cảnh giác trộm cạy cửa, nhập nha khi trời mưa

Cập nhật: 04-05-2017 | 08:46:25

Những ngày qua, lợi dụng thời điểm trời mưa to, kẻ gian lẻn vào khu nhà trọ vắng người dùng “đồ nghề” mở cửa phòng, đột nhập vào trong lấy đi tài sản của người thuê trọ. Đây là một thủ đoạn mới của bọn đạo chích, vì vậy chủ các cơ sở trọ cũng như người thuê trọ cần cảnh giác.

 Then cửa phòng trọ của anh H. được làm khá đơn sơ nên bị kẻ gian bẻ, đột nhập vào trong trộm tài sản

Kẻ gian liều lĩnh

Khi trời vừa chập choạng tối, căn phòng trọ của anh Trần Bá L. (KP.Bình Phước, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) đã bị kẻ gian phá khóa đột nhập lấy đi một chiếc ví, trong đó có 700.000 đồng tiền mặt, một giấy cầm đồ chiếc xe máy và một sợi dây chuyền vàng cùng một số giấy tờ khác, trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Theo lời kể của người nhà anh L., vẫn như mọi ngày, khi bước ra khỏi phòng anh L. đều tắt thiết bị điện, đóng cửa và khóa phòng cẩn thận rồi đi làm. Tuy nhiên, chiều hôm đó, khi trời đổ mưa, anh L. nán lại trú mưa nên về trễ. Khi về đến căn phòng, anh phát hiện cửa phòng mở toang, đèn điện bật sáng trưng, nhiều đồ đạc trong phòng bị lục tung. Mọi tài sản có giá trị đã bị bọn trộm “cuỗm” đi sạch.

“Trước đó khu nhà trọ này xuất hiện một số thanh niên lạ mặt đến tìm người quen. Nhìn có vẻ khả nghi, một số người hỏi họ đến tìm ai nhưng họ không trả lời mà lặng lẽ bỏ đi. Mọi người trong khu trọ đã thông báo sự việc này cho nhau biết. Không ngờ sau đó phòng tôi lại trở thành nạn nhân của kẻ gian”, anh L. cho biết.

Theo anh L., sau đó anh đã tìm đến tiệm cầm đồ, nơi anh đang cầm cố chiếc xe máy và một sợi dây chuyền vàng để truy tìm thủ phạm. Khi anh hỏi về số tài sản của mình hiện đang cầm cố ở đây, chủ tiệm kiểm tra lại camera thì phát hiện một thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn đến đây giao dịch. Chủ tiệm cầm đồ cho biết, nam thanh niên này bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm và ngồi trên xe máy ở phía ngoài đường, anh ta lấy ra một tờ giấy cầm đồ và yêu cầu chủ tiệm cho chuộc sợi dây chuyền vàng. Vì không biết phòng trọ anh L. bị kẻ gian đột nhập nên chủ tiệm đồng ý cho vị khách kia chuộc lại sợi dây chuyền. Riêng chiếc xe máy thì vẫn còn nằm trong tiệm.

Đột nhập phòng trọ khi trời mưa!

Hiện nay, việc bị kẻ gian dùng thủ đoạn tinh vi, đặc biệt là lợi dụng lúc trời mưa để đột nhập phòng trọ “cuỗm” tài sản khiến nhiều người ở trọ lo lắng. Mới đây, trên địa bàn phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra vụ trộm đột nhập phòng trọ khoắng tài sản khi trời mưa. Căn phòng trọ của anh Hoàng Văn H. trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã trở thành “con mồi” của kẻ gian.

Bà H., chủ khu nhà trọ, cho biết vào thời điểm xảy ra sự việc là lúc trời đang mưa to, gió lớn. Khi bà đang ngồi trong nhà làm việc thì nghe tiếng “bịch... bịch!” giống tiếng phá khóa. Tưởng người thuê trọ về mở cửa phòng như mọi khi nên bà H. không ra xem. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, bà H. ra khóa cổng khu nhà trọ thì phát hiện phòng của anh H. cửa khép hờ. Khi bà bước vào căn phòng thấy nhiều đồ đạc bị xáo trộn. Bà đã nhanh chóng thông báo cho anh H. biết sự việc.

Tại hiện trường, cánh cửa vẫn còn nguyên vết nham nhở bị cạy phá. Khóa phòng, then cửa và nhiều ốc vít nằm la liệt dưới nền nhà. “Phòng trọ của anh H. nằm gần đường, thường xuyên đóng cửa nên rất có thể những đối tượng xấu đã nắm được tình hình. Lợi dụng thời điểm đêm tối, trời mưa, chúng lẻn vào phá khóa, cạy cửa tìm tài sản để trộm. Trước đây, tình trạng mất cắp tài sản tại khu trọ rất ít khi xảy ra, tuy nhiên khi trong những ngày thời tiết mưa gió liên tiếp là điều kiện thuận lợi để kẻ gian ra tay trộm đồ. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã thuê thợ gia cố, thay thế phần cửa bị hư hỏng và lắp thêm đèn điện chiếu sáng trong khu nhà trọ để tình hình bảo đảm an ninh hơn trước”, bà H. nói.

Trước tình hình trộm cắp ngày càng táo tợn, liều lĩnh như hiện nay, thiết nghĩ ngoài vai trò của chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng công an trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, người dân cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình và người xung quanh. Khi phát hiện đối tượng khả nghi cần thông báo ngay cho mọi người xung quanh cảnh giác cũng như báo tin đến chính quyền địa phương.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2070
Quay lên trên