Chia sẻ bài viết lên facebook

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân khó khăn

Cập nhật: 28-08-2021 | 19:15:54

(BDO) Ngày 28-8, các địa phương của TP.Thủ Dầu Một tiếp tục khẩn trương phân phối gạo đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân lao động, người dân ở trọ tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố.

 Các chiến sĩ Trung đoàn 271 phân phát gạo cho người dân phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Minh Duy.

Do lượng gạo được phân bổ về chưa đủ nên trước mắt thành phố phân bổ cho các phường có nhiều người dân, công nhân ở trọ gặp khó khăn. Cụ thể, tại phường Phú Hòa được phân bổ 58,5 tấn gạo để phân phát cho 547 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, mỗi người 15 kg và 6.709 người dân thuộc đối tượng ưu tiên trước, người dân có hoàn cảnh khó khăn với số lượng cấp phát 7,5 kg/người. Phường Phú Cường được phân bổ 47 tấn gạo phân phát cho 666 người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội và 4.940 người dân thuộc đối tượng ưu tiên trước, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Phường Phú Lợi được phân bổ 68,1 tấn cấp phát cho 732 người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội và 10.980 người dân thuộc đối tượng ưu tiên trước, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, số gạo tiếp nhận đợt này đang tập trung ưu tiên hỗ trợ người dân tại 15 địa phương của TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên đang thực hiện biện pháp giãn cách “khóa chặt, đông cứng”.

Ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết thành phố phân phát gạo hỗ trợ trên tinh thần ưu tiên cho các địa phương, khu vực có nhiều trường hợp khó khăn, công nhân lao động ở trọ. Cụ thể, theo kế hoạch phân phối gạo của tỉnh, thành phố sẽ được phân bổ gần 586 tấn gạo để phân phát cho 7.269 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và 70.838 người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện ưu tiên trước.

Đến nay, thành phố đã triển khai, giải ngân nhanh chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cũng như các chính sách hỗ trợ của tỉnh dành cho 238.930 trường hợp, với tổng số tiền hỗ trợ 138 tỷ 642 triệu đồng.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên tổ chức đưa 2.000 phần quà đến phường Khánh Bình và Uyên Hưng để trao tặng người ở trọ có khó khăn. Ảnh: Như Ý.

*Ngày 28-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã tổ chức chuyến xe chở 2.000 phần quà đến phường Khánh Bình và phường Uyên Hưng để trao tặng cho công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, gồm các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, gạo, gia vị, lương khô, tàu hủ, trứng.

Nguồn kinh phí mua quà do Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã vận động từ các nhà hảo tâm hỗ trợ.

* Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 4.000 ổ bánh mì cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và người nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, ngày 27-8, Chi đoàn và Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng phối hợp với Thành đoàn Dĩ An đã đến thăm và tặng 178 phần quà cho những hộ dân gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 tại phường Tân Bình. Mỗi phần quà bao gồm 5 kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

*Chiều 28-8, tại Bến xe khách tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Sở Giao thông - Vận tải, Công ty Vận tải Phương Trang đã huy động 28 phương tiện vận tải hành khách vận chuyển 650 người dân về quê ở các tỉnh Cà Mau và Phú Yên.

Sở Giao thông - Vận tải đã thông báo đến ngành chức năng các tỉnh, thành phố nơi đoàn xe đi qua tạo điều kiện thuận lợi cho xe lưu thông qua địa bàn, bảo đảm an toàn cho người dân trong suốt chuyến hành trình.

Được biết, công tác hỗ trợ đưa người lao động về quê là một trong các hoạt động được tỉnh Bình Dương thực hiện trong thời gian gần đây. Bên cạnh việc hỗ trợ người lao động về quê phòng chống dịch bệnh Covid-19, đây cũng là hoạt động góp phần giảm tải áp lực về dân số trên địa bàn, nhất là tại các địa phương “vùng đỏ”, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

M. Duy – N. Ý – B.Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên