Nhiều hoạt động tôn vinh người chiến sĩ

Cập nhật: 22-12-2017 | 09:22:48

Hình ảnh người lính bình dị, dễ thương nhưng đầy hiên ngang, khí phách oai hùng trên các chiến trường luôn là niềm tự hào của các thế hệ người Việt Nam. Và tinh thần tự hào về truyền thống vẻ vang của người lính luôn được lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa trong các hoạt động chào mừng 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2017) và 28 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2017) ở Bình Dương.


Tiết mục “Tổ quốc gọi tên mình” do Đội văn nghệ Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một biểu diễn tại phường Chánh Nghĩa

Vào những ngày này, khắp nơi trong tỉnh đều vang lên những khúc quân hành: “Đời mình là một khúc quân hành/ Đời mình là bài ca chiến sĩ/ Ta ca vang triền miên qua tháng ngày/ Lượn bay trên núi đồi biên cương đến nơi đảo xa/ Mãi mãi lòng chúng ta/ Ca bài ca người lính/ Mãi mãi lòng chúng ta/ Vẫn hát khúc quân hành ca…”. Qua những “giai điệu tự hào” đầy hào sảng, tin yêu ấy, ai ai cũng dễ dàng thấy được những vẻ đẹp tâm hồn của người lính Cụ Hồ - những người luôn bất chấp mọi khó khăn, gian khổ, mất mát, thật oai hùng, lẫm liệt.

Nhằm tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, từ ngày 15 đến 21-12, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 7 đêm lưu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân tại các phường Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Hòa Phú, Chánh Nghĩa, Tân An và Phú Cường. Đến với chương trình, đông đảo khán giả đã có dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong quá khứ với những bài tráng ca đầy tự hào như: Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Khúc hát người mẹ lính, Tổ quốc gọi tên mình… Bên cạnh đó là những ca khúc trẻ trung, sôi động chào mừng năm mới 2018 và tiểu phẩm “Khi đèn giao thông lên tiếng” của Đội kịch Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một. Trước đó, tại UBND phường Hiệp An cũng đã diễn ra Hội thi karaoke với chủ đề “Quân đội nhân dân anh hùng”.

Không khí kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam còn diễn ra khá sôi nổi với sự tranh tài đầy hào hứng của các thí sinh là đoàn viên, thanh niên của các phường và các chiến sĩ tại TX.Dĩ An trong Hội thi “Tự hào người chiến sĩ Việt Nam”. Với nhiều nội dung thi ý nghĩa và bổ ích, hội thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục phong trào thi đua yêu nước cho thế hệ trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân để bảo vệ Tổ quốc. Cũng với tinh thần chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An sẽ tổ chức chương trình giao lưu “Tiếng thơ và ca múa nhạc truyền thống” vào ngày 23-12. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc và ấn tượng qua sự tham gia biểu diễn của các CLB thơ ca trong và ngoài thị xã.

Với sự dàn dựng công phu và hoành tráng, các chương trình văn nghệ, các hoạt động văn hóa, thể thao của các đơn vị trong tỉnh đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và cổ vũ nhiệt tình, qua đó tạo sự giao lưu, kết nối thắm thiết giữa nhân dân với cán bộ, chiến sĩ...

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=482
Quay lên trên