Nhóm ca Họa Mi: Ngân nga những ca khúc hồng

Cập nhật: 16-07-2015 | 10:20:11

“Chú bộ đội ơi, nơi đảo xa vì bình yên đất nước nên chú mới xa nhà/ Biển muôn trùng ngàn sóng trắng trời, chắc cây súng biên cương để gieo bao niềm vui mới…”. Lời bài hát “Cháu hát về đảo xa” như càng hay hơn, bay cao cùng những giọng hát trong trẻo của các thành viên nhóm ca Họa Mi vừa đoạt giải nhất tại Hội thi Các nhóm ca khúc hồng do Trung tâm VHTT-TT TX.Bến Cát tổ chức.   

 Nhóm ca Họa Mi trước giờ thi biểu diễn bài “Cháu hát về đảo xa” tại Hội thi Các nhóm ca khúc hồng TX.Bến Cát năm 2015

Đến hội thi, các tiết mục của nhóm Họa Mi được đầu tư dàn dựng khá công phu. Ngoài tiết mục “Cháu hát về đảo xa”, nhóm còn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả qua 2 bài “Lê Văn Tám” và “Lên thăm chị Hằng” bởi tiết mục nào cũng có múa minh họa và khi hát có phối bè rất bài bản. Nhóm do cô Phạm Thị Huệ - giáo viên âm nhạc của trường TH Mỹ Phước thành lập từ năm 2013, quy tụ những hạt nhân văn nghệ nhí của trường. Từ ngày thành lập đến nay, nhóm đã góp phần mang đến không khí vui tươi giúp các bạn học sinh cảm thấy hào hứng khi tham gia các hoạt động lễ hội, sự kiện do trường và địa phương tổ chức. Đặc biệt là trong những chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới tại lễ khai giảng của trường, Vui hội trăng rằm nhân dịp Tết Trung thu…

Cô Phạm Thị Huệ, giáo viên âm nhạc trường TH Mỹ Phước cho biết: “Tuy là những em học sinh nhỏ tuổi, nhưng khả năng ca hát của các em rất có triển vọng. Nhiều em trong nhóm sở hữu giọng ca vừa trong trẻo vừa cao vút và rất sáng sân khấu”. Có bạn đã từng tham gia và đoạt giải cao ở các sân chơi âm nhạc thiếu nhi do Nhà hát Mỹ Phước tổ chức như: Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Becakids, Hội thi karaoke…

Không chỉ hát hay, cả 8 thành viên trong nhóm đều là những học sinh giỏi của trường và là những đứa con ngoan của gia đình. Chia sẻ niềm vui mỗi khi được tập luyện cùng nhóm, em Đường Ngọc Ngân Châu (học sinh lớp 4.5 trường TH Mỹ Phước), thành viên của nhóm cho biết: “Từ ngày gia nhập nhóm, em thấy mình tự tin, khả năng ca hát, múa cũng tiến bộ nhiều hơn và tình đoàn kết của các thành viên trong nhóm cũng ngày càng tăng thêm như chị em một nhà”.

Với những thành tích đạt được tại Hội thi Các nhóm ca khúc hồng, nhóm ca Họa Mi có 2 bạn được tuyển vào Đội văn nghệ của thị xã tham gia Hội diễn Hoa phượng đỏ tỉnh sắp tới. Hy vọng, với những khả năng và niềm đam mê âm nhạc, các thành viên trong nhóm sẽ ngân nga những ca khúc hồng, góp thêm vào vườn âm nhạc của địa phương những màu sắc tươi mới để làm rạng rỡ thêm phong trào văn nghệ thiếu nhi của thị xã.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên