Những giai điệu mùa xuân chất chứa yêu thương

Cập nhật: 09-02-2022 | 08:59:50

Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi, tươi mới. Xuân ở Bình Dương luôn ấm áp những ân tình. Đây cũng là khởi nguồn cảm hứng cho những giai điệu rộn rã hòa ca. Vì thế, nhiều nhạc sĩ đã xúc cảm tạo nên nhiều giai điệu mùa xuân đầy yêu thương và khát vọng.


Các ca khúc xuân Nhâm Dần 2022 dạt dào giai điệu yêu thương

“Đất lành” trong từng giai điệu

Trong thời khắc đẹp nhất của thời gian, người ta dễ dàng liên tưởng đến 3 thứ tinh khôi, mới mẻ, tuyệt diệu trong cuộc sống, đó chính là mùa xuân, tuổi trẻ và tình yêu. Cũng chính vì lẽ đó, những bài hát về mùa xuân bao giờ cũng gắn liền với tình yêu và tuổi trẻ. Có dịp thưởng thức những ca khúc mới về xuân của các văn nghệ sĩ, chúng tôi càng cảm nhận rõ những tình cảm yêu thương và niềm mong đợi của các tác giả với vùng “đất lành” Bình Dương.

Hòa chung không khí hân hoan chào mừng những thành tựu của Bình Dương trong 25 năm xây dựng và phát triển (1.1.1997 - 1.1.2022), nhạc sĩ Phan Hữu Lý đã viết nên những giai điệu đầy tình cảm trong ca khúc “Bình Dương 25 mùa hoa thắm”. Với những người con của đất Thủ: “Bình Dương quê hương tên gọi thân thương/ Hòa theo câu ca mang đến tin vui muôn nhà/ Từ bao năm qua, mong ước trong ta tô thắm môi cười gọi Bình Dương thấy đẹp sao…”.

Những vẻ đẹp của “nắng” ở Bình Dương còn gợi nên những cảm xúc âm nhạc. Trong ca khúc “Bình Dương rực nắng mùa xuân” của Nguyễn Phượng, chúng tôi cảm nhận rất rõ tình yêu quê hương của tác giả. “Về nhé anh! Cùng đón mùa xuân bên ngôi nhà chan chứa những yêu thương/ Vườn trái sum suê chờ tay người chăm bón/ Hương sầu riêng thơm ngọt thắm bờ môi… Thêm yêu quê mình rực nắng giữa mùa xuân”. Còn với tác giả Lệ Hồng, về TX.Tân Uyên mùa này càng thấy vui hơn bởi những đổi thay trên quê hương chiến khu xưa: “Dòng sông mát xanh”, “chiếc cầu nối đôi bờ vui”, “bao niềm yêu ngất ngây trong lòng”, “khu nhà máy đông vui”, “bao niềm tin dạt dào thấm vào trái tim”, “chiến khu xưa… nay bạt ngàn cao su mát xanh/ Tiếng máy reo vui trong nắng vàng”… Những mạch cảm xúc vui tươi ấy đã được tác giả thể hiện rất thành công trong ca khúc “Nắng xuân Tân Uyên”.

Ấm áp những cung bậc tình yêu

Bên cạnh những ca khúc mừng Bình Dương 25 năm tuổi, các văn nghệ sĩ còn trải lòng với những cung bậc của tình ca trong mùa xuân mới. Những giai điệu nồng nàn trong ca khúc “Nghe xuân mời gọi tình đầu” của nhạc sĩ Nguyễn Long càng làm cho người yêu nhạc thêm khát khao hạnh phúc xuân ngời: “Tìm một dáng xuân hay tìm dáng em/ Trên nhành lộc non sương thấm giọt mềm/ Là giọt nhớ mùa đông vừa xa/ Là giọt sương thắp mùa xuân tình ca để trong hương thơm gió mới/ Dáng xuân ngoan bao lời yêu gọi mời…”.

Với những cặp đôi xa vắng nhau trong mùa xuân thì “Xuân về bên em” (ca khúc do Phạm Minh Thuận phổ thơ của Ben Oh) dẫu trong mơ cũng thắm đượm tình cảm dạt dào: “Anh có về khi mùa xuân vừa đến/ Bên thềm xưa, hoa cúc nhớ quê nhà/ Lòng người đã rộn ràng vui xuân mới/ Chờ ba mươi anh về đón giao thừa/ Em mơ khoe áo mới. E ấp xuân về, xuân về trong giấc mơ…”.

Mùa xuân là mùa của yêu thương và ước vọng. Đôi lứa yêu nhau cũng dành những ngày xuân mới, đi khắp muôn nơi, nhìn ngắm cảnh sắc thay đổi diệu kỳ, cùng trao nhau những ước vọng về tổ ấm lứa đôi. Những ước vọng của đôi lứa trong ca khúc “Xuân này mình cùng ước nhé em” của Thành Triệu thật vui tươi và trong sáng. “…Em ơi xuân đã đến rồi đôi ta cùng mơ ước nhé/ Ước cho quê mình Bình Dương rực rỡ năng xuân/ Bình Dương tươi màu sức sống niềm tin dâng cao bay xa… Ước cho xuân này là mùa xuân đẹp nhất hạnh phúc ngọt ngào mãi bên nhau”.

Trải qua chặng đường 25 năm, Bình Dương sẽ mãi là vùng đất lành, là điểm đến cho mọi nhà đầu tư, là nơi an cư lập nghiệp của người lao động trên mọi miền đất nước. Thành phố mới Bình Dương ấp ôm những khát vọng của người Bình Dương về một đô thị thông minh, văn minh hiện đại, là vùng đổi mới sáng tạo trong tương lai. Những ca khúc xuân mới dạt dào những giai điệu yêu thương hứa hẹn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc mới, niềm tin và chiến thắng trong năm mới 2022 này đến mọi người.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1197
Quay lên trên