Những “họa sĩ nhí” học giỏi, chăm ngoan

Cập nhật: 02-08-2022 | 08:52:03

Qua Hội thi vẽ tranh Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh lần thứ XIII, năm 2022, nhiều “họa sĩ nhí” đã xuất hiện với những tác phẩm đầy ấn tượng và độc đáo. Trong đó có nhiều em rất đam mê vẽ tranh, học giỏi, chăm ngoan, luôn có ý thức tự lập, mong muốn lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa đến mọi người.

• Lê Ngọc Thiên Kim: Muốn vẽ nhiều ngôi nhà đẹp

Vừa khéo tay vẽ nên những hoạt động yêu thích của trẻ thơ, vừa thỏa thích sáng tạo cùng những mảng màu tươi tắn đầy hồn nhiên, Lê Ngọc Thiên Kim, học sinh lớp 3.1 trường TH Tân Phước Khánh A (TX.Tân Uyên) đã xuất sắc đoạt giải A thể loại tranh gốm và giải C thể loại tranh cá nhân trên giấy tại Hội thi vẽ tranh Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2 022.


Lê Ngọc Thiên Kim với tranh vẽ trên gốm đoạt giải A

Tranh vẽ trên gốm của Thiên Kim có tên là “Thả diều” và tranh cá nhân vẽ trên giấy có tên là “Trung thu”. Qua trò chuyện với cô “họa sĩ nhí” đáng yêu này, chúng tôi lại càng quý em nhiều hơn bởi ý thức tự học (là học sinh xuất sắc 3 năm liền) và tự bảo vệ bản thân trước những loại hình giải trí có hại cho sức khỏe. Theo Thiên Kim, hiện nay có rất nhiều bộ môn giải trí rất thú vị và bổ ích, như: Thả diều, xe đạp, chạy bộ, bơi lội, rước đèn trung thu, vui múa dưới trăng… Vì vậy, trẻ em không nên chỉ ôm chiếc điện thoại thông minh để chơi game hay xem YouTube, Tiktok… mà phải tham gia các hoạt động vận động, giao lưu với mọi người xung quanh nhiều hơn. Khi vận động nhiều sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Giao lưu với nhiều người giúp mình tăng khả năng giao tiếp và ứng xử đúng mực hơn, học được nhiều điều hay hơn trong thực tế.

Với Thiên Kim, vẽ tranh giúp em thể hiện được những ý tưởng suy nghĩ trong đầu qua những sắc màu rực rỡ tươi tắn, giúp em giải trí thư giãn rất vui. Chia sẻ với chúng tôi về ước mơ của mình, Thiên Kim cho biết em muốn trở thành kiến trúc sư để vẽ các mẫu nhà đẹp để mọi người đều được sống hạnh phúc trong những ngôi nhà xinh xắn và ấm áp tình thương. Để biến ước mơ thành hiện thực thì bản thân em phải chăm chỉ học tập, tập trung nghe cô giáo giảng bài và rèn luyện bộ môn mỹ thuật nhiều hơn.

Lý Thụy Bảo Châu: Thích vẽ tranh từ thiện

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cô “họa sĩ nhí” Lý Thụy Bảo Châu, học sinh lớp 3.5 trường TH Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một) rất tinh tế khi chọn đề tài từ thiện để vẽ tranh dự thi Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2 022.

Kết quả giải A thể loại vẽ tranh trên gốm mang tên “Chúng em làm từ thiện” và giải B thể loại vẽ tranh cá nhân mang tên “Chúng em gom quần áo cũ để làm từ thiện” đã khiến thầy cô, bạn bè và gia đình rất bất ngờ. Chị Trịnh Ngọc Phương (mẹ của Bảo Châu) cho biết do lần đầu con gái thi vẽ tranh trên gốm nên ai cũng nghĩ đây chỉ là trải nghiệm rất thú vị của bé. Gia đình thật sự bất ngờ với kết quả giải A này.


Lý Thụy Bảo Châu với tác phẩm “Chúng em làm từ thiện”

Khi chúng tôi hỏi vì sao em chọn đề tài này để vẽ tranh dự thi, Bảo Châu lễ phép đáp: “Vì có lần theo ba đi làm từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn, em thấy rất xúc động và muốn vẽ lại để lan tỏa đến mọi người. Em hy vọng ngày càng có nhiều người cùng làm từ thiện để có thể giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Vì quá yêu thích mỹ thuật nên ước mơ của Bảo Châu là muốn trở thành giáo viên dạy môn mỹ thuật. Không chỉ vẽ khéo tay, Bảo Châu còn học rất tốt các môn học khác, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc 3 năm liền và luôn thể hiện sự dạn dĩ, tự tin trong hỗ trợ giáo viên quản lý lớp với vai trò lớp trưởng. Ngoài ra, Bảo Châu rất tích cực tham gia các hoạt động của trường, như: Kế hoạch nhỏ và góp cây xanh để trang trí lớp học.

Nguyễn Thị Ngọc Mai: Hào hứng vẽ tranh trên gốm

Tự tin, bản lĩnh, nhân hậu và khéo tay là những phẩm chất mà chúng tôi cảm nhận sau khi trò chuyện với “họa sĩ nhí” Nguyễn Thị Ngọc Mai, học sinh lớp 9A11 trường THCS Phú An (TX.Bến Cát). Với đề tài ấn tượng và cách thể hiện màu sắc độc đáo, Ngọc Mai đã chinh phục ban giám khảo và xuất sắc đoạt giải A thể loại vẽ tranh trên gốm với tác phẩm “Lên nương hái ngô” và giải C thể loại vẽ tranh cá nhân trên giấy với tác phẩm “Nét đẹp của những người dân tộc miền núi”.


Nguyễn Thị Ngọc Mai có nhiều niềm vui khi vẽ tranh

Đến Hội thi vẽ tranh Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2022 với tinh thần giao lưu, học hỏi nên Ngọc Mai rất háo hức khi tham gia vẽ tranh trên gốm. Ngọc Mai cho biết em rất vui và thích thú khi vẽ tranh trên chất liệu đặc biệt như gốm, bởi ở đây có những cách tô màu rất đặc trưng.

Thầy Bùi Tuấn Anh, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc Mai, cho biết Ngọc Mai không chỉ học giỏi (học sinh xuất sắc 9 năm liền) mà rất có trách nhiệm với lớp, hay giúp đỡ bạn bè. Em sắp xếp khoa học trong quản lý lớp, nhắc nhở các tổ báo cáo cho giáo viên chủ nhiệm, tìm hiểu và chia sẻ giải pháp giúp đỡ các bạn chưa có ý thức học tập hoặc học lực yếu. Ngoài vẽ tranh, Ngọc Mai còn có sở thích tham gia nhiều hoạt động của trường, như Hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi, viết văn thư giãn...

Chia sẻ với chúng tôi về ước mơ của mình, Ngọc Mai nói em muốn trở thành người có ích cho xã hội và có nhiều tiền để xây một nhà tình thương, vì qua các video clip trên các trang mạng xã hội, Ngọc Mai thấy có nhiều người vô gia cư. Để ước mơ trở thành hiện thực thì mỗi ngày em đều phải cố gắng học tập chăm chỉ và để dành tiền tiết kiệm.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên