Chia sẻ bài viết lên facebook

Những “tâm thư” từ khu cách ly tập trung

Cập nhật: 05-02-2021 | 08:13:32

Vì sự an toàn sức khỏe của cộng đồng và để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hơn 300 sinh viên, giảng viên của trường Đại học Thủ Dầu Một đã thực hiện cách ly tập trung. Với họ, có lẽ tết năm nay sẽ là một cái tết khó quên trong cuộc đời. Chúng tôi đã kết nối với các giảng viên và các sinh viên để nghe những lời tâm sự, chia sẻ của họ từ khu cách ly khi toàn TP.Thủ Dầu Một quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để giữ gìn sức khỏe, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một cùng chơi thể thao trong khu cách ly tập trung

 Dù cách ly, nhưng chúng tôi không thiếu thốn sự yêu thương…”

Từ trong khu cách ly tập trung, TS Võ Thị Ngọc Trâm, Phó khoa Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một, điện thoại chia sẻ với chúng tôi: “Nếu như một ngày bạn được đi cách ly bạn sẽ cảm thấy thế nào? Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, nhưng hiện tại tôi đã trải nghiệm nó. Có lẽ thật khó có thể nào quên những ngày này. Và có lẽ mình là người may mắn, may mắn có được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc, từ hoảng loạn một xíu, lo lắng một chút, một ít hoang mang, một vài suy tư trăn trở đến tự làm chủ được bản thân, lạc quan, vui vẻ, lý trí hơn. Đúng, chính xác đó là những gì đã trải qua, ngắn gọn như thế, nhưng cũng dằng dặc vô cùng. Mấy ngày vào cách ly, mới thấy yêu thương hơn những người bên cạnh, thấy tự hào hơn tinh thần của con người Việt Nam, dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn tươi cười, dù mệt mỏi vẫn luôn nỗ lực”.

Cũng theo TS Võ Thị Ngọc Trâm, chu đáo, nhiệt tình, cởi mở, quan tâm… là những gì mà cô có thể tạm thời mô tả cho sự chăm sóc mà mọi người ở đây dành cho cô trò của trường. Chính sự yêu thương ấy đã làm tan biến đi sự sợ hãi của các nữ giảng viên, nữ sinh viên khi mới bước vào trại cách ly, giờ đây các em đã thoải mái hơn, bắt đầu tận hưởng cuộc sống của những ngày đón tết xa nhà. “Có lẽ tết này sẽ khác tết xưa, có lẽ sẽ không có quần áo đẹp khoác lên người, không tung tăng các lễ hội, không cùng cười nói rôm rả, không cụng ly chúc mừng… nhưng đổi lại, chúng tôi được thấy rõ hơn sự yêu thương, quan tâm mà hàng ngày do sự bộn bề của cuộc sống hay do lớn rồi nên nghĩ “nói lời sến súa thì kỳ lắm” đã không được nghe. Tết này không giống tết xưa, bởi vì chúng ta trưởng thành hơn, cứng rắn hơn và hiểu hơn thế nào là sự sẻ chia, sự quan tâm. Dù cách ly, nhưng chúng tôi không hề thiếu thốn sự yêu thương. Dù xa nhà nhưng không thiếu sự ấm áp”, TS Võ Thị Ngọc Trâm nói.

Chỉ mong tất cả đều được bình an

Đó là lời tâm sự đầu tiên của sinh viên Bùi Xuân Trường. Ngày 2-2 là ngày thứ hai Trường thực hiện cách ly tập trung ở Thành đội Thủ Dầu Một. Trường tâm sự, lúc đầu khi biết mình trong đối tượng phải đi cách ly em cảm thấy hụt hẫng và buồn lắm nhưng rồi ba mẹ chia sẻ, an ủi để em hiểu thì Trường đã trở nên thoải mái, chủ động đến để cách ly. Trường cho hay: “Em cảm thấy ở Thành đội rất tốt. Em có bạn bè, những người anh em yêu thương cùng nhau vượt qua khó khăn. Em có được một chỗ ở ấm áp như gia đình, ăn uống, cơ sở vật chất, y tế rất bảo đảm; các bác sĩ vô cùng tận tình, quan tâm em và các bạn. Chính vì thế chúng em sẽ luôn giữ gìn sức khỏe thật tốt”.

Trong khi đó, sinh viên Tuấn Anh cũng có chút tâm tư. “Năm nay là một cái tết đặc biệt và là cái tết xa gia đình đầu tiên của em. Nhưng khi điện về gia đình, ba mẹ động viên, em thì mỉm cười và nói: Tết mọi năm con vì gia đình, tết năm nay con vì mọi người ba mẹ nhé! Các bạn ở phòng em, mỗi người một quê nhưng ai ai cũng quan tâm nhau. Các bác sĩ còn hứa sẽ lì xì cho tất cả chúng em nữa. Chúng em sẽ cùng nhau tạo nên một mùa tết đặc biệt ở nơi này. Kính chúc mọi người năm mới vui vẻ, an toàn và thật nhiều sức khỏe”.

HỒNG THÁI (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên