Niềm vui của bà con khi “Hàng Việt về nông thôn”

Cập nhật: 16-09-2013 | 00:00:00

   Nhân viên Công ty Reapa tư vấn cho người dân xã An Tây lựa chọn, sử dụng sản phẩm sữa tắm

 Niềm vui tiếp cận hàng Việt

Mặc dù thời tiết những ngày cuối tuần vừa qua không thuận lợi, mưa nhiều nhưng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” vẫn thu hút được một lượng đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Bé Thơ (ấp An Thành, xã An Tây, Bến Cát) cho biết, chị đến với chương trình thông qua công tác tuyên truyền, vận động tích cực của địa phương. Ngay từ khi buổi lễ khai mạc chưa bắt đầu, chị đã mua sắm được khá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dành cho gia đình. “Ngày thường, tôi bận rộn với công việc cạo mủ cao su, muốn mua sắm phải xuống trung tâm đô thị. Khi hay tin có chương trình này, cả gia đình nhanh chóng đến đây tham khảo, mua hàng hóa…”. Cũng theo chị Thơ, hàng hóa được các đơn vị bày bán tập trung, giá bán niêm yết rõ ràng và rất hợp lý. “Khi mua hàng còn được tặng quà khuyến mại. Thật vui!”, chị Thơ nói…

Có hôm, trời đã nhá nhem tối nhưng người dân đến với chương trình “Hàng Việt về nông thôn” vẫn rất đông. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, Bến Cát) cho hay, ngày nghỉ cuối tuần, người dân đi phiên chợ hàng Việt còn có thêm niềm vui, đó là được nhận quà. Phiên chợ vui này không những tạo điều kiện cho bà con dễ dàng mua sản phẩm tốt, giá cả vừa phải mà còn tặng gạo, đường, sữa… “Mong sao, các DN Việt Nam ngày càng phát triển. Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” thu hút nhiều hơn các DN tham gia để bà con có thể lựa chọn được những sản phẩm mình ưa thích…”, chị Linh chia sẻ.

Lợi ích thiết thực

Tại phiên chợ này, hàng trăm mặt hàng Việt Nam chất lượng cao đã được DN chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nông thôn như hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy, hàng may mặc, thức uống… Những mặt hàng được ưa chuộng nhất là các bếp gas mini với kiểu dáng đẹp của Namilux, các loại đồ gia dụng tiện dụng như ghế của thương hiệu Tân Lập Thành, hàng thực phẩm chế biến đông lạnh của Công ty Vissan, Tân Việt Sing… Tại gian hàng của Công ty TNHH TM-DV-SX Ripha (TP.HCM), khách mua 1 sản phẩm, được tặng 1 sản phẩm cùng loại mang thương hiệu Reapa của Ripha. Còn với gian hàng của Siêu thị Co.op Mart Bình Dương, do đang trong thời điểm hệ thống siêu thị triển khai chương trình khuyến mại “Tự hào hàng Việt” nên ngoài việc mua hàng hóa giá rẻ, khách hàng còn được tặng thêm nhiều phần quà rất thiết thực. Ông Trần Thanh Phong, quản lý gian hàng kim khí điện máy Trung Thảo cho biết, trong điều kiện người dân vùng xa còn ít được tiếp cận với các trung tâm mua sắm, siêu thị, việc tổ chức chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” là rất thiết thực, tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn tiếp cận với các loại hàng Việt, chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các DN như Trung Thảo tiếp xúc trực tiếp, nắm rõ thị hiếu người tiêu dùng để tận dụng cơ hội quảng bá, xây dựng thương hiệu tốt hơn.

Theo Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Bình Dương Nguyễn Tấn Lộc, đây là phiên chợ thứ nhất của chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” được tổ chức tại xã An Tây, Bến Cát và là phiên chợ thứ 8 trong năm 2013 được tổ chức tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Sự quan tâm mạnh mẽ của người dân là yếu tố thuận lợi, giúp ngành chức năng có thêm động lực để tổ chức chương trình trong thời gian tiếp theo. Trên cơ sở thành công này, chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” sẽ được tiếp tục triển khai một cách mạnh mẽ và sâu rộng hơn. Các ngành chức năng sẽ tạo mọi điều kiện để người tiêu dùng nông thôn đến với hàng Việt, thay đổi nhận thức, thói quen, đẩy mạnh kênh phân phối để sản phẩm hàng hóa Việt Nam ngày càng trụ vững, phát triển trên thị trường nội địa…

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên