Nỗ lực chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội

Cập nhật: 12-08-2021 | 08:46:16

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Dầu Tiếng xác định công tác phòng chống, khống chế dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã được huy động để phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh các giải pháp khống chế dịch bệnh, huyện còn tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm đời sống người dân trên địa bàn.

Song song với các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua huyện Dầu Tiếng đã huy động mọi nguồn lực xã hội cùng chung tay giúp đỡ người dân, các đối tượng khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện đã chủ động triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh và đoàn viên, hội viên, nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Việc tổ chức tiếp nhận và phân phối hàng hóa, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa, cách ly được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm nhu cầu thiết yếu của người dân. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã liên hệ với ngành chức năng của huyện để tặng quà, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa cũng như các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Những phần quà kịp thời và ý nghĩa đã giúp nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn trước mắt, quyết tâm cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Để giúp người dân trên địa bàn tiếp cận hàng hóa trong mùa dịch bệnh, huyện Dầu Tiếng đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm hàng hóa lưu thông bình thường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Theo UBND huyện, trên địa bàn huyện có 19 chợ, siêu thị. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều chợ đã tạm dừng hoạt động. Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng làm việc cụ thể với các siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn, yêu cầu cam kết cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân. Ngoài ra, huyện cũng báo cáo Sở Công thương đăng ký các điểm bưu cục và Bưu điện văn hóa các xã Thanh An, An Lập, Long Hòa, Long Tân, Định Hiệp, Định An, Minh Tân, Minh Hòa và Minh Thạnh để thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân nhưng vẫn bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều tổ chức, cá nhân tặng quà cho lực lượng trực chốt trên địa bàn huyện

Theo đánh giá của UBND huyện, đến nay các siêu thị, cửa hàng tiện ích đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh; thực hiện đầy đủ việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức gây bất ổn thị trường. Các siêu thị, cửa hàng có chuẩn bị các giải pháp cho việc cung ứng hàng hóa trên trang mạng điện tử của đơn vị, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, UBND huyện kịp thời chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương về hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng khác bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đến đầu tháng 8-2021, UBND huyện Dầu Tiếng đã phê duyệt danh sách, chi hỗ trợ cho 465 người bán vé số lưu động, 3.237 lao động tự do với tổng số tiền trên 5 tỷ 550 triệu đồng trong tổng số 7,2 tỷ đồng ngân sách tỉnh giao. Số tiền còn lại sẽ được chi hỗ trợ trong thời gian tới bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc hướng về cộng đồng, nhất là những người yếu thế không chỉ thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc mà còn là sự động viên kịp thời để người dân vững niềm tin, đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

 ĐÌNH HẬU - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên