Nông trường Cao su Nhà Nai: Vượt khó về đích sớm

Cập nhật: 30-11-2022 | 08:30:17

Chúng tôi đến Nông trường Cao su Nhà Nai trong những ngày gần 300 cán bộ, công nhân lao động đang ra sức thực hiện phong trào thi đua do công ty phát động nhằm hoàn thành kế hoạch còn lại của năm. Với những nỗ lực vượt khó của mình, Nông trường Cao su Nhà Nai đã “về đích sớm” khi hoàn thành kế hoạch sản lượng mủ khai thác được giao.

 Nông trường Cao su Nhà Nai hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác sớm hơn 1,5 tháng. Đây là những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là những công nhân khai thác mủ trực tiếp tại vườn cây

 Nỗ lực cao

Tính đến đầu tháng 11-2022, nông trường hoàn thành 100% kế hoạch, sản lượng mủ khai thác được giao, đây cũng là “món quà” có ý nghĩa mà cán bộ, lãnh đạo, công nhân viên tiếp tục phát huy, nối tiếp truyền thống 40 năm thành lập, luôn là lá cờ đầu trong toàn công ty.

Trở lại sản xuất sau đại dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2022, tập thể cán bộ, nhân viên, công nhân lao động nông trường đã quyết tâm vượt qua những khó khăn, nhất là tình hình biến động lao động, với 9 đội khai thác, 271 công nhân. Cũng cần phải kể đến trận gió lốc giữa mùa mưa đã làm gãy đổ 1.156 cây cao su, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của đơn vị. Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt khó, nông trường đã hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác mủ sớm 1,5 tháng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Minh Thuận, Giám đốc Nông trường Cao su Nhà Nai, cho biết nông trường có tổng diện tích vườn cây đang quản lý hơn 2.491 ha. Trong đó, vườn cây đang khai thác 796 ha, vườn cây trồng năm 2015 chưa mở cạo là 113 ha, vườn cây trồng năm 2016 được 152 ha chưa mở cạo, 868 ha vườn cây kiến thiết cơ bản, vườn tái canh hơn 240 ha và nông trường có hơn 2,3 vườn ươm... “Trong những năm qua, tập thể lãnh đạo, cán bộ, toàn thể nhân viên, công nhân lao động đã không ngừng nỗ lực để xây dựng văn hóa của công ty, đó là truyền thống, trách nhiệm và tình nghĩa. Chính văn hóa này đã giúp cho nông trường có sự đoàn kết nội bộ rất tốt, từ đó phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn, luôn giữ được vị trí là lá cờ đầu hoàn thành các kế hoạch do công ty giao”, ông Thuận chia sẻ thêm.

Theo ông Thuận, để hoàn thành các kế hoạch công ty giao, nông trường đặc biệt chú trọng phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch. Cùng với đó là phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân kết hợp các phong trào khác như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân lao động. Phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong năm 2022 do Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức, nông trường đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Riêng kế hoạch sản lượng, đến ngày 10-11 vừa qua, nông trường đã chính thức hoàn thành kế hoạch của năm 2022. Dự kiến kết thúc năm 2022, nông trường sẽ hoàn thành vượt 20% kế hoạch được giao.

Lá cờ đầu

Ông Nguyễn Văn Tược, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết trong 40 năm thành lập và phát triển, Nông trường Nhà Nai là một nông trường có bề dày truyền thống, đơn vị luôn nằm trong tốp đầu của công ty về thực hiện sản lượng khai thác mủ, chăm lo đời sống công nhân lao động. Đặc biệt là trong công tác phối hợp với chính quyền địa phương để bảo vệ tài sản và bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, nông trường là “cái nôi” cung cấp nhiều cán bộ, lãnh đạo cho công ty.

Trong năm 2022 nông trường là đơn vị tiêu biểu dẫn đầu toàn công ty, là đơn vị đầu tiên hoàn thành kế hoạch, sản lượng của công ty giao sớm hơn một tháng. Có được kết quả này là sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và công nhân lao động toàn nông trường. Nông trường luôn có truyền thống tốt về quản lý vườn cây. Trong hội thi tay nghề năm 2022, nông trường đã đoạt giải nhất toàn đoàn, nhiều cá nhân cũng đã đạt thành tích cao. Bên cạnh đó, nông trường cũng đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào và được các cấp khen thưởng…

“Trong những năm 2020- 2021, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa và các nông trường gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến nguồn lao động, nhưng các đơn vị trong toàn công ty đã khắc phục tốt. Riêng Nông trường Nhà Nai đã có những giải pháp rất hay, như tổ chức tiêm sớm, đầy đủ vắc xin ngừa Covid-19 các mũi cho người lao động. Nhờ đó, đơn vị không xảy ra các trường hợp công nhân nhiễm bệnh buộc phải cách ly, giúp đơn vị ổn định được nguồn lao động, ổn định được sản xuất và hoàn thành các kế hoạch, sản lượng được giao”, ông Tược nói.

Chị Huỳnh Thị Minh Lâm, Bí thư Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai, chia sẻ thêm: “Tự hào và phát huy truyền thống 40 năm thành lập, phát triển Nông trường Cao su Nhà Nai, các thế hệ tuổi trẻ của nông trường sẽ không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm, quyết tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị. Bên cạnh đó, tuổi trẻ nông trường sẽ đẩy mạnh các phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho cán bộ, công nhân lao động và đoàn viên thanh niên, góp phần hoàn thành các kế hoạch, nhiệm vụ của công ty giao”.

 Tiếp tục phát huy truyền thống 40 năm qua, tập thể cán bộ, lãnh đạo Nông trường Cao su Nhà Nai hiện đang tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho cán bộ, công nhân lao động. Đồng thời, nông trường phối hợp cùng chính quyền địa phương bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên