Nữ ca sĩ với ước mơ trở thành giáo viên thanh nhạc

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00

 “Mẹ mất từ lúc em còn rất nhỏ. Lớn lên trong vòng tay ngoại và dì, em được giáo dục tử tế. Giờ đây, khi “đôi cánh” đủ cứng, em sẽ cố gắng học để nuôi bà và đi tiếp con đường của mẹ”. Tâm sự của nữ ca sĩ Lê Hồ Nguyệt Ánh (SN 1995) làm chúng tôi rơi nước mắt!

Nguyệt Ánh sinh ra trên mảnh đất Khánh Bình, Tân Uyên, có mẹ vốn là giáo viên thanh nhạc. Nguyệt Ánh đã được mẹ dạy cho những động tác múa, hát từ lúc chập chững biết nói, biết đi. May mắn không mỉm cười với cô gái nhỏ, căn bệnh nặng đã cướp đi người mẹ yêu thương lúc Ánh tròn 4 tuổi.  

 Nguyệt Ánh tham dự Liên hoan Tiếng hát miền Đông tại Đà Lạt năm 2014

Với giọng hát khỏe, khả năng diễn xuất được thừa hưởng từ bà và mẹ, Ánh nhanh chóng được mọi người biết đến và mời hát các sự kiện, dẫn chương trình. Khi có đủ tiền lo học phí, Ánh tự đăng ký học trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bình Dương (nay là trường Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương) để đi tiếp con đường mẹ em đã đi. Do chưa tốt nghiệp cấp III nên Ánh đang học hệ phân luồng (văn hóa và chuyên ngành Opera).

Trong suốt quá trình học, từ cấp 1, cấp 2 và tại trường trung cấp, em được mọi người gọi là “Ánh họa mi”. Để giúp Ánh phát huy khả năng ca hát, các thầy cô thường khuyến khích em tham dự các hội thi. Năm 2012, Ánh thử sức cuộc thi Tiếng hát học sinh - sinh viên đoạt giải khuyến khích; năm 2013, giải nhất hội thi Giọng hát hay Bến Cát; tháng 4-2014, em xuất sắc đoạt huy chương vàng Liên hoan tiếng hát miền Đông Nam bộ. Hiện Ánh là cộng tác viên cho Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Dương. Trong các hội thi, hội diễn của tỉnh, Ánh luôn xuất hiện với tà áo dài thướt tha và giọng ca ngọt ngào “ru lòng người”. Mặc dù nhận nhiều show diễn nhưng Ánh vẫn ưu tiên cho việc học văn hóa và chuyên ngành ở trường.

Khi được hỏi “Nếu như có người đầu tư để Ánh trở thành ca sĩ chuyên nghiệp?”. Ánh ngưng đôi chút, rồi bộc bạch: “Khi đã xác định theo nghiệp “cầm ca”, ai cũng hy vọng mình được tỏa sáng. Tuy nhiên để trở thành một ca sĩ “đúng nghĩa” không phải có ngoại hình mà cần am hiểu thanh nhạc, có tố chất diễn xuất, có cái tâm của người theo nghề. Riêng bản thân Ánh, may mắn được “nâng đỡ”, em sẽ thử sức nhưng không bao giờ bỏ ước mơ. Em sẽ nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, trao dồi thanh nhạc để tự tin đứng trước bục giảng truyền dạy học trò niềm đam mê văn nghệ. Từ đó, tạo ra những “tiếng hát họa mi” cho tỉnh nhà, cũng như nền âm nhạc Việt Nam”.

 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=452
Quay lên trên