Nước ngập đường, làm khổ người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 30-05-2016 | 09:57:54

Bức xúc trước sự việc nhiều công ty toạ lạc tại KP 8, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên xả trực tiếp nước thải ra đường gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và một số doanh nghiệp trên địa bàn, bạn đọc đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.


Mặc dù trời nắng nhưng đoạn đường này bị biến “thành sông” gây khó cho người dân, phương tiện giao thông trong việc đi lại

Nước ngập đường, gây ô nhiễm

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường đi vào nhiều công ty tại KP 8, phường Uyên Hưng dài gần 1km, hiện có một đoạn dài trên 50m bị ngập nặng với độ ngập gần nửa mét. Do nước tù đọng gần 2 năm nay nên ô nhiễm và bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống cũng như gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Nguồn nước này do các Công ty R.G, Công ty H.G.M, Công ty J., Công ty L.V. và Công ty T… thải trực tiếp ra đường. Do đường không có hệ thống thoát nước, nên nước thải chảy tràn lan, chỗ nào thấp thì ngập nặng.


Nước từ một công ty xả ra gây ngập đường

Trao đổi với P.V, nhiều công nhân làm trong Công ty TNHH Hong Fu tỏ ra bức xúc: “Tôi không rõ nước từ nhiều công ty thải ra là nước gì nhưng khi nước dính vào chân gây ngứa ngáy khó chịu. Đáng nói là trời không mưa nhưng nước vẫn ngập đường, chỗ sâu nhất lên gần 0,5m gây khó khăn cho việc đi lại của công nhân sau giờ tan ca”. Công nhân Hồ Thị Nguyệt thì cho rằng: “Nước có màu nâu đục và có bọt màu trắng. Chúng tôi không biết nguồn nước này có độc hại hay không. Hiện chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng cần có biện pháp xử lý nhằm ngăn chặn việc nước thải của doanh nghiệp xả ra ngoài gây ảnh hưởng đến cuộc sống chung”.

Là đơn vị nằm ở vị trí trũng thấp của con đường này, thời gian qua, Công ty TNHH Hong Fu và Công ty Inter Wood phải hứng chịu nhiều hệ lụy của việc ngập nước. Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay nước thải có mùi hôi thối đang ứ đọng thành một vũng lớn trên đường ngay trước cổng ra vào của Công ty TNHH Hong Fu đã gây khó khăn trong việc lưu thông của công nhân viên công ty này. Anh Trương Minh Bảo, chuyên viên của Công ty TNHH Hong Fu, tỏ ra bức xúc: “Mùa mưa năm 2014, nước thải của nhiều công ty ở đầu tuyến đường thải ra, cộng với nước mưa đã tràn ngập vào kho hàng của công ty chúng tôi khiến nhiều tấn hàng bị hư hại. Bức xúc trước sự việc trên, ngay sau đó lãnh đạo công ty đã làm đơn phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương, ngành chức năng để tìm cách xử lý. Và để ứng phó với nước ngập, chúng tôi đã đầu tư kinh phí nâng cấp mặt đường, xây dựng hệ thống chắn nước tại cổng ra vào. Hiện chúng tôi rất mong ngành chức năng cùng chính quyền địa phương xây dựng hệ thống thoát nước tại đây để chấm dứt tình trạng ngập nước gây ô nhiễm như hiện nay!”.

Cần phải xây dựng hệ thống thoát nước

Liên quan đến việc ngập nước tại con đường làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp tại KP 8, phường Uyên Hưng, P.V có buổi làm việc với bà Trương Thị Xuân Hồng, cán bộ môi trường của phường này để tìm hiểu nguyên nhân và hướng khắc phục. Bà Xuân Hồng cho biết: “Những gì người dân phản ánh về việc nước ngập đường gây cản trở giao thông và ô nhiễm là đúng sự thật. Sáng 20-5, chúng tôi có tổ chức cuộc họp mở rộng đối với những công ty liên quan đến việc thải nước ra đường làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Qua khảo sát tại các công ty tọa lạc lại khu vực này, hiện nay phần diện tích sân bãi của nhiều doanh nghiệp đã được bê tông hóa. Vì thế, cứ mưa xuống là nước trong công ty lại chảy hết ra đường. Đáng nói là hiện nay một số công ty có xây dựng hệ thống xử lý nước thải, nhưng không có hệ thống ngấm, nên họ xả nước ra đường. Trong khi đó đường hiện không có cống thoát nước nên lâu ngày bị ngập, tù đọng và bốc mùi hôi thối”.

Nói về những giải pháp sắp tới như chống ngập, không để ô nhiễm môi trường ở khu vực này, bà Hồng cho biết thêm: “Đây là những công ty nằm ngoài vành đai Khu công nghiệp Nam Tân Uyên nên tại đoạn đường này chưa được xây dựng hệ thống thoát nước công cộng. Để có kinh phí xây dựng, hiện nay chúng tôi đã triển khai công tác xã hội hóa đối với nhiều công ty đang đóng tại khu vực này. Các công ty đã đồng ý đóng tiền xây dựng hệ thống cống thoát nước. Địa phương đang làm việc với lãnh đạo Khu công nghiệp Nam Tân Uyên xin đấu nối cống thoát nước này vào hệ thống thoát nước của khu công nghiệp. Nếu phía khu công nghiệp đồng ý, chúng tôi sẽ triển khai thi công cống thoát nước trên tuyến đường này trong tháng 6 tới đây”.

Tin rằng với sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đồng tình ủng hộ chung tay vì cộng đồng của các công ty, tuyến đường này sẽ không còn ngập úng trong thời gian tới.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1462
Quay lên trên