Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Phải tiêm vắc xin thần tốc, quyết liệt hơn nữa

Cập nhật: 10-03-2022 | 05:49:44

Hôm qua (9-3), đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn TP.Dĩ An, huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương bằng mọi giá phải cơ bản hoàn thành tiêm mũi 3 vắc xin cho người dân trước ngày 20-3 và chuẩn bị các điều kiện triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em và tiêm mũi 4 cho người lớn khi có chỉ đạo từ Trung ương.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà…

Báo cáo với đoàn công tác kiểm tra việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19, lãnh đạo TP.Dĩ An, cho biết thời gian qua thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn khi tình hình ca nhiễm Covid-19 có chiều hướng gia tăng; đồng thời yêu cầu các phường đẩy mạnh việc tiêm vét mũi 2, tiêm mũi 3 cho người dân trên địa bàn. Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết song song với việc kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch bệnh, địa phương còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức về sự cần thiết của việc tiêm đủ mũi vắc xin phòng bệnh. Tuy nhiên, hiện nay việc rà soát những người chưa tiêm mũi 3 vẫn gặp nhiều khó khăn do biến động dân cư, một số người dân đã tiêm ở địa phương khác, các học sinh, sinh viên đi học ngoài thành phố… Chính vì vậy, đến nay thành phố mới tiêm mũi 3 cho khoảng 61% dân số.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện Phú Giáo và xã Tam Lập tại buổi kiểm tra công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19, chiều ngày 9-3. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao nỗ lực của TP.Dĩ An trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua cũng như việc tập trung tiêm ngừa vắc xin mũi 3 cho người dân trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Dĩ An là một trong những địa bàn có đông người dân sinh sống, do vậy việc bảo đảm sức khỏe cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu. Muốn vậy, bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thành phố cần tăng cường tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao phường Bình An đã có nhiều sáng kiến trong công tác tiêm ngừa vắc xin như thành lập đội nhập liệu chuyên nghiệp, cập nhật ngay dữ liệu khi người dân vừa tiêm xong, vừa bảo đảm chính xác vừa không để tồn đọng nhập liệu. Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương lãnh đạo phường Bình An đã tổ chức tiêm ban đêm cho những người không sắp xếp được thời gian đến tiêm ban ngày.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với lãnh đạo TP.Dĩ An và cán bộ Trạm Y tế phường Dĩ An về công tác tiêm ngừa vắc xin Covid-19. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Từ cách làm linh hoạt, sáng tạo của phường Bình An và một số nơi trong thành phố, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP.Dĩ An phải chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác tiêm mũi 3 cho người dân. “Tiêm liên tục tất cả các ngày trong tuần, tiêm cả vào ban đêm. Chiến dịch là phải liên tục, không ngừng nghỉ. Có khó khăn phải kịp thời báo cáo cấp trên giải quyết ngay. Bí thư, chủ tịch phường phải quyết liệt hơn nữa, không giao trắng việc tổ chức tiêm vắc xin cho trưởng trạm y tế được…”, ông Nguyễn Văn Lợi lưu ý. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu quán triệt phương châm: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tiêm vắc xin cho người dân, bảo đảm tất cả mọi người dân đều được tiêm vắc xin mũi 3, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, duy trì các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh.

Quyết giữ vững “vùng xanh”

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại huyện Phú Giáo. Đây là một trong những địa phương sớm trở thành “vùng xanh” trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 diễn ra vào giữa năm 2021. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo, đến nay huyện đã tiêm vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi đạt gần 100%, mũi 2 trên 95% và mũi 3 trên 74%. Hiện huyện đang rà soát số người chưa tiêm mũi 3 để có kế hoạch tiêm trong những ngày tới. Lãnh đạo huyện cho biết sau Tết Nguyên đán, do tâm lý chủ quan nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn có chiều hướng tăng cao, nhất là các ca nhiễm tại trường học. Nhiều người dân vẫn còn chủ quan, lơ là do nghĩ đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Lợi cho rằng dịch bệnh Covid-19 với biến thể Omicron lây lan rất nhanh. Do vậy, các địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Phú Giáo tiếp tục tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân, bảo đảm hoàn thành trước ngày 20-3. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện phải giữ vững “vùng xanh”, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi và tiêm mũi 4 khi có chỉ đạo từ Chính phủ.

Kiểm tra tình hình tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại huyện Bắc Tân Uyên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương phải ưu tiên đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân đạt 100% trước ngày 20- 3. Bên cạnh đó, huyện phải kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh từ huyện đến cơ sở, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền. “Đã cố gắng rồi cần cố gắng hơn nữa, đã quyết tâm rồi cần quyết tâm hơn nữa để địa phương giữ vững “vùng xanh”, góp phần bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.

 Ông Nguyễn Văn Lợi cho rằng dịch bệnh Covid-19 với biến thể Omicron lây lan rất nhanh. Do vậy, các địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh và phải ưu tiên đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân đạt 100% trước ngày 20-3.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên