Chia sẻ bài viết lên facebook

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 09-03-2022 | 19:14:23

(BDO) Sáng 9-3, Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 ở thành phố Dĩ An.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo các phường và thành phố Dĩ An báo cáo về tình hình công tác tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, đến nay thành phố đã tiêm mũi 1 đạt 98,2%, mũi 2 là 93,6% và mũi 3 đạt 66%. Thành phố đã nhập liệu được trên 790.000 mũi tiêm và đang nhập liệu gần 155.000 mũi. Hiện thành phố đang tập trung thống kê số người chưa tiêm mũi 3 để có kế hoạch tổ chức tiêm. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Dĩ An trong công tác tiêm phòng vắc xin. Tuy nhiên theo báo cáo của các địa phương trên địa bàn hiện tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3 trên địa bàn còn thấp. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố triển khai quyết liệt trong những tuần tới, phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 trước ngày 20-3-2022. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu hiện nay, do đó cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, yêu cầu bí thư, chủ tịch UBND các phường và thành phố phải chỉ đạo quyết liệt, đồng thời kiểm tra, đôn đốc ngành y tế, kịp thời tháo gỡ khó khăn và vướng mắc trong quá trình tổ chức tiêm phòng. Quá trình tiêm vắc xin phải tổ chức tất cả các ngày trong tuần và triển khai tiêm đến từng khu phố, tổ chức tiêm vào ban đêm cho công nhân lao động. Riêng đối với các đối tượng người già, đi lại khó khăn cần phải lập các đội tiêm lưu động đến tận nhà tiêm cho những đối tượng này. Sở Y tế và các địa phương cần có những giải pháp để hợp đồng bổ sung thêm người nhập liệu, san sẻ công việc của cán bộ y tế. Đồng thời, huy động y tế tư nhân cùng tham gia vào công tác tiêm vắc xin trong thời gian tới. Sở Thông tin Truyền thông hỗ trợ, tập huấn cơ sở nhập liệu và sử dụng các phần mềm nhập liệu thống nhất để đồng bộ số liệu tiêm phòng toàn tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo TP.Dĩ An

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người dân tiêm vắc xin

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân

*Chiều cùng ngày, đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại huyện Phú Giáo. Ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao công tác tiêm phòng vắc xin của huyện, đồng thời yêu cầu huyện Phú Giáo khẩn trương tiếp tục tiêm phòng mũi 3 cho người dân, đảm bảo hoàn thành trước ngày 20-3. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện phải giữ vững vùng xanh, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và tiêm mũi 4 khi có chỉ đạo từ Chính phủ. 

Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với lãnh đạo huyện Phú Giáo tại buổi đi kiểm tra tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo huyện Phú Giáo và xã Tam Lập 

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi động viên bà con xã Tam Lập tiêm mũi 3  ngừa Covid-19

*Kiểm tra tình hình tiêm chủng phòng dịch Covid-19 tại huyện Bắc Tân Uyên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương phải tăng cường công tác tiêm vắc xin, đẩy nhanh tiến độ vắc xin tiêm mũi 3 cho người dân đạt 100% trước ngày 20-3. Bên cạnh đó, huyện phải kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch từ huyện đến cơ sở, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền. “Đã cố gắng rồi cần cố gắng hơn nữa, đã quyết tâm rồi cần quyết tâm hơn nữa để địa phương giữ vững vùng xanh góp phần đảm bảo phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.  

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên

Lực lượng y tế huyện Bắc Tân Uyên tiêm vắc xin ngừa covid-19 cho người dân

Trí Dũng- Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên