Pháp loay hoay với vấn nạn thất nghiệp

Cập nhật: 27-03-2013 | 00:00:00

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 2 của Pháp khoảng 11%, phá vỡ mức kỷ lục 10,8% năm 1997.

Tỷ lệ thất nghiệp của Pháp trong tháng 2 tăng lên mức cao nhất trong vòng 15 năm qua trong khi nền kinh tế của Pháp đang trong trạng thái đình đốn.

 Cảnh thất nghiệp trong thanh niên ở 1 nước phương Tây  Theo ông Herve Boulhol, chuyên gia kinh tế thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), với một mức tăng trưởng chỉ ở mức tối thiểu thì tỷ lệ thất nghiệp của nước này sẽ còn tăng cao từ nay đến cuối năm.

“Theo tôi, năm 2013, kinh tế Pháp sẽ gần như không tăng trưởng”, ông Boulhol nói. “Điều đó có nghĩa là tốc độ tăng trưởng sẽ không đủ để kiềm hãm tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp ngày một tăng. Chúng tôi cho rằng tình trạng thất nghiệp sẽ còn kéo dài đến cuối năm 2013 trước khi ổn định trở lại. ”

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 2 của Pháp khoảng 11%, phá vỡ mức kỷ lục 10,8% năm 1997. Điều này có thể tạo ra áp lực không nhỏ đối với Tổng thống Pháp Francois Hollande, vốn từng cam kết sẽ đảo ngược tình thế kinh tế vào cuối năm nay.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên