Phân hội Sân khấu:

Phát triển việc giao lưu đờn ca tài tử

Cập nhật: 27-12-2017 | 09:51:08

Phân hội Sân khấu tỉnh hiện có hơn 30 hội viên (HV) kể cả HV của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Chi hội Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng đã được thành lập và hoạt động ổn định.

Nhằm giúp HV ngành sân khấu có điều kiện phát triển chuyên môn, tài năng của mình, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cũng đã thường xuyên tổ chức các chuyến giao lưu đờn ca tài tử, cải lương. Các hoạt động này nhằm trao đổi kinh nghiệm sáng tác, biểu diễn và tạo mối quan hệ gắn bó giữa nghệ sĩ sân khấu ở trong và ngoài khu vực miền Đông Nam bộ.

Trong năm 2017, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ 2 được tổ chức tại Bình Dương đã thành công tốt đẹp. Nghệ sĩ của các câu lạc bộ sân khấu trực thuộc còn tổ chức nhiều đêm giao lưu đờn ca tài tử - cải lương vừa phục vụ công chúng, vừa để trải nghiệm và tạo ra một sân chơi riêng cho HV.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên