Chia sẻ bài viết lên facebook

Phong tỏa đường Lê Hồng Phong, đặt máy ATM gạo giúp 3.500 dân đang cách ly 

Cập nhật: 03-02-2021 | 13:27:30

(BDO) Lệnh nới rộng phong tỏa cách ly trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã được tiến hành vào lúc 0 giờ ngày 3-2. Phạm vi phong tỏa được mở rộng sang khu phố 6,7,3. Nhiều con hẻm, khu dân cư tại khu phố 5, gần Trường Đại học Thủ Dầu Một bị phong tỏa trước đó vẫn đang được lực lượng canh giữ nghiêm ngặt. 


Trục Lê Hồng Phong bị phong tỏa trong sáng 3-2 (ảnh chụp tại đoạn nối vào KDC Phú Hòa 1)

Ghi nhận của P.V, việc mở rộng cách ly đã phong tỏa trục đường Lê Hồng Phong (kéo dài từ ngã tư Địa Chất đến Khu dân cư Phú Hòa), nơi có nhiều con hẻm đi qua khu phố 3 và 7. Các trục đường, hẻm lớn thông thương từ Khu dân cư Phú Hòa nối với đường 30-4 được lực lượng cắm chốt. Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa cho biết, việc mở rộng phạm vi phong tỏa nâng số hộ dân bị cách ly lên 1.800 hộ với khoảng 3.500 người bị cách ly. 


Khu vực phong tỏa trên đường Trần Văn Ơn kéo dài đến KDC Phú Hòa 1

Các con hẻm từ khu phố 6 nối ra đường 30-4 bị phong tỏa nghiêm ngặt

Để giúp người dân trong khu vực cách ly ổn định cuộc sống, ông Khanh cho biết: “Hiện đã có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã liên hệ với UBND phường xin tiếp tế các mặc hàng nhu yếu phẩm, lương thực vào bên trong khu cách ly. Đồng thời, chính quyền cũng thông báo đến các hộ dân ai cần gì ghi vào giấy chuyển ra cho lực lượng cắm chốt, lực lượng sẽ mua giúp hoặc có hàng “từ thiện” sẽ chuyển đến cho bà con. UBND phường sẽ từng bước thống kê sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị cũng như các nhà hảo tâm để có lời cảm ơn sau này”.


Hàng tấn thực phẩm, nước uống được các đơn vị, nhà hảo tâm chuyển đến khu cách lý giúp dân.


Máy ATM gạo sẽ chính thức hoạt động trong chiều 3-2

Sáng cùng ngày, theo lời kêu gọi của Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một, có gần 50 đoàn viên từ khắp nơi trong tỉnh tình nguyện tham gia ở các chốt trực khu cách ly, phụ giúp ghi chép số quà viện trợ, cũng như giúp đỡ các hộ dân mua sắm vật dụng thiết yếu khi cần. 

Ông Phan Công Khanh cho biết, đã có một đơn vị hỗ trợ khu vực phong tỏa 10 tấn gạo và 1 máy ATM gạo. Theo đó, máy ATM gạo này sẽ được bố trí đặt ngay khu vực chốt trực đường Trần Văn Ơn - ĐT 743 để cung cấp gạo cho bà con. Trong chiều 3-2, máy ATM gạo chính thức đi vào hoạt động.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên