Phú Giáo giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 18-08-2021 | 08:15:31

Sáng 17-8, đoàn công tác Tỉnh ủy gồm: Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Phú Giáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Coivd-19 trên địa bàn huyện.

7 ngày không ghi nhận ca F0 trong cộng đồng

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo, cho biết qua thiết lập “vùng xanh” theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND huyện Phú Giáo đã xác định 6 xã “bình thường mới” và 5 xã, thị trấn nguy cơ. Nhờ tăng cường các biện pháp khóa chặt, kiểm soát và bảo vệ vững chắc các “vùng xanh”, hơn một tuần nay huyện không ghi nhận thêm ca F0 mới. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, địa phương vẫn còn 2 khu vực có nguy cơ gồm xã Phước Hòa và xã An Bình. Hiện huyện đang triển khai khoanh chặt, tiến hành xét nghiệm sàng lọc nhanh tìm các F0. Đối với các “điểm đỏ” trong “vùng xanh”, huyện thực hiện biện pháp quản lý chặt không để người dân ra vào để tập trung xét nghiệm nhiều lần nhằm “bóc tách” F0 khỏi cộng đồng.

Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đoàn công tác Tỉnh ủy đến thăm hỏi, động viên người dân, công nhân lao động ở trọ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Giáo

Để triển khai thực hiện theo kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 đưa Phú Giáo trở về trạng thái “bình thường mới”, huyện đã thực hiện đồng bộ các biện pháp xây dựng “vùng xanh”. Theo kế hoạch của tỉnh, từ nay đến hết ngày 22-8, huyện tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đến ngày 23-8, cơ bản các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có thể hoạt động sản xuất trở lại nếu bảo đảm phương án sản xuất an toàn “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”. Các hoạt động thương mại, dịch vụ tại các chợ truyền thống tiếp tục hoạt động buôn bán các mặt hàng thiết yếu. Huyện thực hiện giãn cách, chia tần suất đi chợ, bảo đảm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Riêng các cửa hàng kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về.

Từ ngày 23-8, huyện Phú Giáo sẽ bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; cho phép người dân, công nhân lao động làm việc, sản xuất được đi lại trong vùng an toàn, trong phạm vi địa bàn huyện, không di chuyển sang các vùng có dịch, vùng nguy cơ và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Đồng thời huyện cũng cho phép khai thác mủ cao su trở lại đối với các hộ trồng cây cao su tiểu điền trên địa bàn huyện.

Tăng cường bảo vệ vững chắc “vùng xanh”

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, ông Hồ Quang Điệp đã ghi nhận những kết quả, nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân huyện Phú Giáo trong việc tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát và bảo vệ vững chắc “vùng xanh”. Điều này thể hiện rõ việc một tuần qua huyện không ghi nhận thêm ca F0, cũng chưa xuất hiện các ổ dịch mới trong cộng đồng.

Ông Hồ Quang Điệp nhấn mạnh trong thời gian tới, khi đưa các “vùng xanh” của địa phương về trạng thái “bình thường mới”, huyện cần phải hết sức thận trọng. Huyện cần chú ý đối với việc nới lỏng các quy định giãn cách xã hội sau ngày 22-8 nhằm duy trì bảo vệ thành quả xây dựng các “vùng xanh”; đồng thời kiên quyết không để người dân trong “vùng xanh” di chuyển qua vùng nguy cơ hay người dân từ vùng nguy cơ, “vùng đỏ” xâm nhập vào “vùng xanh”. Bên cạnh đó, do đặc thù có nhiều lao động làm nghề khai thác, vận chuyển mủ cao su cũng như hoạt động sản xuất tại các trang trại trồng trọt, chăn nuôi, huyện cần chú ý việc di chuyển đi lại của người dân. Các khâu vận chuyển hàng hóa cần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc “mua bán an toàn, cung cấp hàng hóa cũng an toàn”.

Trong chương trình làm việc với huyện Phú Giáo, ông Hồ Quang Điệp đã thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy trao tặng 500 phần quà cho người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Giáo. Đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh tại chợ Phước Vĩnh và khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Kim Phượng ở khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh. Các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi đời sống của người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và mong muốn người dân, công nhân lao động tiếp tục chung tay thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đưa huyện Phú Giáo nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên