Góp sức sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 17-08-2021 | 17:41:10

(BDO) Số bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, xuất viện tại các bệnh viện và cơ sở điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng. Đây chính là niềm động viên to lớn đối với đội ngũ y, bác sĩ cùng nhân viên y tế nơi tuyến đầu phòng, chống Covid-19.

Nỗ lực điều trị, chăm sóc F0

Thời gian qua, cùng với nguồn nhân lực y tế của tỉnh Bình Dương, đáp lại lời kêu gọi hỗ trợ về nhân lực của tỉnh, đội ngũ y, bác sĩ cùng nhân viên y tế của các tỉnh, thành trên mọi miền của Tổ quốc đã tình nguyện xung phong vào Bình Dương chung tay, góp sức điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Bác sĩ Nguyễn Hùng Ngân, Trưởng đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Ninh Bình tại Bình Dương, cho biết đoàn có 30 thành viên. Trước khi vào chi viện cho Bình Dương, đội ngũ y, bác sĩ và kỹ thuật viên trong đoàn đã được tập huấn quy trình về kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình về bảo đảm trang phục phòng hộ... và những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế, của cơ sở về kiểm soát nhiễm khuẩn. 

Ông Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi các thành viên đoàn hỗ trợ tỉnh Ninh Bình tế tại Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid Thới Hòa (TX. Bến Cát).

Bác sĩ điều dưỡng Nguyễn Thị Hà, đoàn y tế tỉnh Ninh Bình hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương, chia sẻ: Lần đầu tiên đi làm việc xa nhà dài ngày nên chị rất nhớ nhà và nhớ con. Do vậy, sau ca trực về tuy mệt mỏi nhưng chị cũng tranh thủ gọi điện thoại về thăm hỏi người thân, các con. Với sự động viên từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, đặc biệt chứng kiến nhiều bệnh nhân F0 được  điều trị khỏi và xuất viện, đây chính là niềm động viên to lớn đối với chị cũng như các y, bác sĩ cùng nhân viên y tế khác tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sớm đẩy lui dịch bệnh.

Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bầu Bàng - Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4, cho biết cùng với lực lượng y tế địa phương hiện bệnh viện có 60 y, bác sĩ, nhân viên y đến từ tỉnh Nghệ An đang nỗ lực hết mình trong điều trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân F0. Tất cả y, bác sĩ, nhân viên y tế ở đây, đặc biệt y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh bạn đã và đang tận tâm với công việc trên tinh thần "Khi nào chiến thắng mới về nhà". Chiến thắng ở đây chính là ngày Bình Dương đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Tuyến đầu cần được tiếp sức

Tỉnh Bình Dương đang tổ chức sàng lọc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trên diện rộng để kịp thời đưa đi điều trị và sớm đẩy lui dịch bệnh nhằm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Đây chính là lý do chủ yếu số ca F0 tăng tăng cao trong những ngày qua, nhưng trong tầm kiểm soát của tỉnh, 

Hiện trên địa bàn tỉnh có trên 40.000 ca F0, số xuất viện trên 10.000 ca. Các bệnh viện và khu điều trị trên địa bàn tỉnh tiếp tục phấn đấu điều trị tốt, đưa số lượng xuất viện cao hơn nữa. Do vậy, bên cạnh việc đáp ứng đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc men, các bệnh viện dã chiến đang rất cần có thêm nguồn nhân lực. 

Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Y dược Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Bình Dương, cho biết  cùng với oxy và thuốc điều trị covid thì việc bảo đảm đủ nguồn nhân lực tại các bệnh viện và cơ sở điều trị F0 là nhân tố quan trọng thứ ba để chúng ta sớm đẩy lui được đợt dịch bệnh này. 

"Tuyến đầu đang rất cần tiếp sức. Các bác sĩ, điều dưỡng hay nhân viên hành chính… trong bệnh viện ở mọi miền Tổ quốc xin hãy đến với chúng tôi", bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu kêu gọi. 

Trong chuyến thăm và làm việc với Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid Thới Hòa (TX.Bến Cát) mới đây, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, đã động viên và cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã cố gắng nỗ lực ngày đêm chăm lo điều trị các ca bệnh, giảm được các ca bệnh chuyển biến nặng, giúp tỉnh rất nhiều trong công tác điều trị, đầy lùi dịch bệnh. 
Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kiến nghị của Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid Thới Hòa. Đồng thời ông cho biết, trong thời gian tới tỉnh sẽ  tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ chi viện nguồn nhân lực, y, bác sĩ, tình nguyện viên từ các tỉnh, thành bạn tiếp sức giúp cho các bệnh viện và cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid trên địa bàn tỉnh có thêm nhân lực thực hiện tốt công tác chuyên môn. 

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=583
Quay lên trên