Chia sẻ bài viết lên facebook

Rà soát thẩm định, cấp phép cho cơ sở y tế tư nhân xét nghiệm PCR

Cập nhật: 17-08-2021 | 17:46:57

(BDO) Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, hiện toàn tỉnh mỗi ngày xét nghiệm được khoảng 23.500 mẫu đơn PCR. Cụ thể, trên toàn tỉnh có 7 phòng xét nghiệm PCR, trong đó CDC tỉnh là 5.000 mẫu đơn/ngày; Việt Á-Bến Cát 10.000 đến 15.000 mẫu đơn/ngày. Trung tâm Y tế TP.Thuận An 1.000 mẫu đơn/ngày; Trung tâm Y tế TP.Dĩ An 1.000 mẫu đơn/ngày; xét nghiệm lưu động Quân khu 7 là 500 mẫu đơn/ngày; Việt Nga- Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên 500 mẫu đơn/ngày; Bionet-Phòng khám đa khoa Nam Anh 500 mẫu đơn/ngày.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Hiện Bình Dương đang tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm trên toàn dân, đặc biệt những vùng có nguy cơ cao để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tiến tới mở rộng vùng xanh trên toàn tỉnh. Việc sớm có kết quả xét nghiệm PCR, vừa thuận lợi trong công tác điều trị cho bệnh nhân, vừa tránh quá tải trong chiến dịch xét nghiệm toàn dân. Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đang đề nghị cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp phép cho cơ sở y tế cấp huyện và các cơ sở y tế tư nhân có năng lực xét nghiệm được công bố kết quả xét nghiệm PCR, để cùng hệ thống y tế công lập đẩy nhanh quy trình khẳng định kết quả xét nhiệm PCR.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, cho biết hiện trên địa bàn tỉnh có một số đơn vị y tế cấp huyện cũng như cơ sở y tế tư nhân đủ năng lực xét nghiệm PCR. Sở đang tiến hành rà soát, phối hợp chuyển giao công nghệ và cấp phép để các đơn vị này hợp sức, đẩy nhanh quy trình khẳng định kết quả PCR trong những ngày tới.

Quang Tám- Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên