Chia sẻ bài viết lên facebook

Đoàn công tác Tỉnh ủy kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại huyện Phú Giáo

Cập nhật: 17-08-2021 | 17:41:10

(BDO) Sáng 17-8, đoàn công tác Tỉnh ủy do ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Phú Giáo về công tác phòng, chống dịch Coivd-19 trên địa bàn huyện.

Đoàn trao quà hỗ trợ để giúp người ở trọ có thêm điều kiện để sinh hoạt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo cho biết, lũy kế từ đợt bùng phát dịch thứ tư đến sáng 17-8, toàn huyện ghi nhận 505 ca F0, trong đó có 482 người địa phương và 23 người từ địa phương khác. Trong đó, có 265  ca mắc Covid-19 trước đó đều được cách ly tập trung và 187 ca phát hiện khi tiến hành xét nghiệm sàng lọc. Hiện huyện còn 17 ca nghi nhiễm đang chờ kết quả PCR... 

Đoàn đi khảo sát hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ truyền thống thị trấn Phước Vĩnh và động viên bà con tiểu thương tiếp tục chung tay phòng, chống dịch có kết quả.

Qua thiết lập vùng xanh theo chỉ đạo của tỉnh, huyện Phú Giáo đã xác định mức độ nguy cơ gồm 6 xã “bình thường mới” và 5 xã, thị trấn nguy cơ. Nhờ tăng cường các biện pháp khoá chặt, kiểm soát và bảo vệ vững chắc các “vùng xanh”, đến nay sau một tuần huyện chưa ghi nhận thêm ca F0 mới. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo huyện địa phương vẫn còn 2 khu vực có nguy cơ gồm xã Phước Hoà tiếp và xã An Bình, hiện đang triển khai khoanh chặt, tiến hành xét nghiệm sàng lọc nhanh tìm các F0. Đối với các “điểm đỏ” trong “vùng xanh” thực hiện biện pháp quản lý chặt không để người dân ra vào để tập trung xét nghiệm nhiều lần để tìm, bóc tách F0 khỏi cộng đồng. 

Huyện đã khẩn trương triển khai nhanh các gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do Covid-19, huyện phú giáo đã giải ngân số tiền hơn 11,6 tỷ đồng để hỗ trợ các lao động tự do, hơn 532 triệu đồng cho người bán vé số; phê duyệt danh sách cho 4.859 hồ sơ đối với các lao động đặc thù đề nghị tỉnh phê duyệt hỗ trợ số tiền hơn 7,2 tỷ đồng; chính sách hỗ trợ nhà trọ cho người lao động với số tiền gần 470 triệu đồng… 

Ông Hồ Quang Điệp trao tặng quà người dân để có thêm điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt hàng ngày. 

Để triển khai thực hiện theo kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 đưa Phú Giáo trở về trạng thái “bình thường mới” huyện đã thực hiện đồng bộ các biện pháp xây dựng “vùng xanh”, các doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” trong cụm công nghiệp Hưng Hải Thịnh tại xã Tam Lập và các doanh nghiệp ngoài cụm công nghiệp đang hoạt động tiếp tục hoạt động, làm vùng đệm vững chắc trong sản xuất...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Quang Điệp đã ghi nhận những kết quả, nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương trong việc tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát và bảo vệ vững chắc “vùng xanh”. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới huyện cần thận trọng khi đưa các “vùng xanh” về trạng thái “bình thường mới”, việc nới lỏng giãn các xã hội sau ngày 22-8 nhằm duy trì bảo vệ thành quả xây dựng các “vùng xanh” của huyện; đồng thời kiên quyết không để người dân trong “vùng xanh” di chuyển qua vùng nguy cơ hay để người dân từ  vùng nguy cơ, “vùng đỏ” xâm nhập vào “vùng xanh”. 

Dịp này, ông Hồ Quang Điệp trao tặng 500 phần quà cho người dân Phú Giáo gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Giáo. Đoàn đã đến trực tiếp khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Kim Phượng ở khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh để gặp gỡ người dân, công nhân lao động ở trọ. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, đời sống của người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và động viên người dân, công nhân lao động tiếp tục chung tay thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để cùng tỉnh sớm đưa huyện Phú Giáo nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương sớm trở lại trạng thái bình thường mới. 

Minh Duy-Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên