Phường Bình Chuẩn (Tp.Thuận An): Chăm lo tốt cho người dân vùng “khóa chặt - đông cứng”

Cập nhật: 08-09-2021 | 08:30:15

Là một trong những địa phương thuộc “vùng đỏ”, những ngày qua cả hệ thống chính trịcơ sở tại phường Bình Chuẩn đã nỗ lực hết mình để thực hiện tốt kế hoạch cung ứng lương thực, thực phẩm ứng phó khẩn cấp cho người dân trong thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng”.

 Xua tan lo lắng

Địa bàn phường Bình Chuẩn có đặc thù lànhiều ngõ hẻm, đông dân cư, phần nhiều là công nhân lao động. Trong thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, người dân nơi đây chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh, không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đấy. Khi thực hiện phong tỏa triệt để phòng dịch, người dân sẽ gặp nhiều khó khăn vì không có đủ lương thực dự trữ, không đi mua hàng hóa được. Vì vậy, việc hỗ trợ an sinh cho người dân trên địa bàn đã được chính quyền phường Bình Chuẩn nhanh chóng triển khai đến từng hộ dân trên địa bàn, không kể ngày đêm.

Người dân, công nhân lao động trên địa bàn phường Bình Chuẩn phấn khởi vì được tiếp tế lương thực, thực phẩm đầy đủ

Những ngày qua là những ngày không thể quên đối với chị Phạm Thị Hợp (công nhân Công ty TNHH Eins Vina), khi chị sống trong vùng “khóa chặt, đông cứng” tại Bình Chuẩn. Những lo lắng về sự thiếu thốn lương thực, thực phẩm ban đầu đã nhanh chóng qua đi bởi chị liên tục nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương bằng những hỗ trợ, tiếp tế liên tục.

2 tháng nay, chị Hợp ở nhà cùng con nhỏ. Công ty của chị và chồng chị Hợp đều thực hiện “3 tại chỗ” nhưng chị Hợp xin nghỉ ở nhà trông con cho chồng đi làm. Chị Hợp chia sẻ ban đầu chị cũng lo lắng đủ thứ. Sợ không có đủ đồ ăn cho con nhỏ, lại không được ra khỏi nhà mua đồ nên không biết tính sao. “May mắn, chính quyền địa phương quan tâm kịp thời, chúng tôi không bị đói ngày nào mà lại còn cung cấp nhiều đồ ăn đầy đủdưỡng chất hoàn toàn miễn phí. Có hôm tôi nhận được 3 cái chân giò cùng nhiều loại đồ ăn khác mà bất ngờ vô cùng. Tôi không nghĩ đồ ăn được tiếp tế những ngày dịch bệnh mà lại đầy đủ đến vậy”, chị Hợp nói vàcho biết thêm từ khi phường thực hiện “khóa chặt, đông cứng” gia đình chị đã được tiếp tế lương thực, thực phẩm 5 lần với nhiều gạo, rau củ quả, cá, thịt gà… tất cả đồ đều tươi ngon. “Gia đình tôi cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm và cứu trợ kịp thời, giúp chúng tôi yên tâm ở nhà chống dịch. Chỉ mong dịch bệnh qua nhanh để trở về cuộc sống bình thường mới”, chị Hợp bày tỏ.

Còn ông Phạm Ngọc Thanh (khu phốBình Phước B, phường Bình Chuẩn), cho biết: “Trong những ngày “khóa chặt, đông cứng”, gia đình chúng tôi nhận được tổng cộng 35kg gạo, rất nhiều rau củ quả; nước mắm, dầu ăn, hạt nêm và một số tôm, gà. Lần thứ 5 còn được 7 bịch xúc xích và 2 bịch cá khô. Mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, nhưng tôi thấy chính quyền chăm lo cho người dân được như thế này là tốt lắm rồi”.

Hỗ trợ không kể ngày đêm

Theo ghi nhận, trong những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Bình Chuẩn đã huy động nhiều lực lượng hỗ trợgồm các cán bộ từ phường đến khu phố, tình nguyện viên và lực lượng chiến sĩ bộ đội đã gấp rút phân loại, chia phần các loại thực phẩm để phát đến tận nhà các hộ dân trên địa bàn. Với số lượng lương thực, thực phẩm lớn, nhiều tình nguyện viên đã làm việc không kể ngày đêm.

Ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủtịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết phường có 5 khu phố, trong đó có khoảng hơn 50.000 công nhân lao động đang sinh sống trên địa bàn. Để bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian “khóa chặt, đông cứng”, phường đã chủ động phương án phân bổ lương thực, thực phẩm đầy đủ đồng thời chuẩn bị sẵn hệ thống kho để bảo quản; huy động các phương tiện để phân bổ và giao nhận trung chuyển hợp lý. Cụ thể, để bảo đảm đời sống cho người dân, người lao động trong vùng, phường đã huy động trên 500 cán bộ từ UBND, các đoàn thể phường đến các khu phố, tình nguyện viên tham gia vào công tác hỗ trợ, phát thực phẩm cho người dân.

“Chúng tôi có kế hoạch ưu tiên cho người dân ở trọ trước, sau đó đến các hộ gia đình trên địa bàn dân cư. Riêng các gia đình có con nhỏ, bà bầu được hỗ trợ thêm bánh, sữa… để bảo đảm sức khỏe tốt nhất. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân, bảo đảm cao nhất an toàn sức khỏe cho người dân. Đổi lại, chúng tôi mong muốn nhân dân trong địa bàn cùng nỗ lực để vượt qua những khó khăn nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả”, ông Vinh cho biết thêm.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên