Phường Lái Thiêu đo thân nhiệt đối với người đi chợ

Cập nhật: 28-06-2021 | 15:35:07

(BDO) Thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và thành phố về siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường Lái Thiêu đã lập các chốt ra vào đối với chợ truyền thống. Tại đây, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu người dân thực hiện quét mã QR để khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi vào chợ.


Các chốt kiểm soát tại khu vực Chợ Lái Thiêu được lập để thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt đối với người đi chợ

Trao đổi với PV Báo Bình Dương vào chiều 28-6, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của thành phố, trong buổi sáng 27-6 phường đã triển khai thêm các chốt kiểm soát y tế đối với khu vực chợ truyền thống trên địa bàn. Bà Mai cho biết, nhiệm vụ chính của những chốt kiểm soát này là để hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi vào chợ. Ngoài ra, thông qua các chốt kiểm soát này sẽ góp phần tạo giãn cách an toàn, hạn chế việc tụ tập đông người trong khuôn viên chợ.

Theo ghi nhận tại hiện trường vào ngày 28-6, tình hình hoạt động kinh doanh trong khu vực Chợ Lái Thiêu vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, do có sự điều phối của lực lượng chức năng địa phương nên tình trạng ùn ứ, tụ tập đông người đã không còn. Thay vào đó là hình ảnh một người mua, một người bán ở mỗi gian hàng. Không gian trở nên yên tĩnh và bớt xô bồ hơn thường nhật.

Bà Trương Thị Hòa, người dân sống trên khu vực đường Lái Thiêu 17 cho biết, bà rất ủng hộ việc lập chốt để kiểm tra thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế toàn dân và giãn cách số lượng người tập trung trong chợ. Đây là biện pháp cần thiết, giúp ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng dân cư.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên