Phường Phú Cường: Chung tay xây dựng đô thị xanh

Cập nhật: 31-12-2020 | 04:10:06

 Là phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, trong giai đoạn 2016 - 2020, phường Phú Cường đã đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, chung tay xây dựng đô thị TP.Thủ Dầu Một ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.

 Trong năm 2020, nhiều công viên, hoa viên trên địa bàn phường Phú Cường đã được đầu tư xây dựng trên những khu đất công, tạo cảnh quan đô thị

 Tăng cường quản lý trật tự đô thị

Trong 5 năm qua, được sự quan tâm của tỉnh và thành phố, nhiều khu đất công được đầu tư xây dựng công viên, hoa viên đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao của nhân dân, đồng thời tạo không gian xanh. Phong trào làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay, diện mạo của phường ngày càng văn minh và hiện đại. Phường đã đẩy mạnh triển khai cải tạo, chỉnh trang các tuyến hẻm để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sửa chữa nâng cấp các văn phòng khu phố bảo đảm điều kiện sinh hoạt, hội họp. Kết quả phường đã triển khai thực hiện được 57 công trình xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị và giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 12,5 tỷ đồng.

Riêng năm 2020, UBND phường Phú Cường đã quan tâm chỉ đạo, tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị; tổ chức thực hiện thường xuyên theo kế hoạch của UBND phường vàTP.Thủ Dầu Một về xử lý các hộ mua bán, làm mái che, biển hiệu quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ. Đến nay, phường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 2/2 công trình đầu tư công (khởi công mới) với tổng vốn đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng và 3 công trình chuẩn bị đầu tư với số vốn 132 triệu đồng; sửa chữa khắc phục kịp thời vỉa hè, nắp đan, lưới chắn rác bị hư hỏng, bảo đảm việc đi lại cho người dân.

Xây dựng đô thị xanh

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết nhằm tạo không gian xanh, phường Phú Cường đã tận dụng các khu đất công, đất dôi dư sau khi thực hiện các dự án để thực hiện trồng hoa, cây xanh. Hàng năm phường đều xây dựng kế hoạch ra quân phối hợp làm công tác dân vận, trồng hoa, cây xanh trong các khu đất công, văn phòng khu phố… Vận động, hướng dẫn người dân có nhà ở mặt tiền đường tự nguyện ký hơn 1.000 bản cam kết tham gia cuộc vận động như bỏrác đúng thời gian quy định, không lấn chiếm hành lang vỉa hè…

Hiện nay, trên địa bàn phường có 12 công viên do thành phố và phường đầu tư đều có hệ thống cây xanh. Thời gian qua, UBND phường cũng đã ban hành công văn và gửi cho 725 cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh thực hiện trồng hoa, cây xanh trước khuôn viên, trong bồn cây và cho làm cam kết bảo quản, chăm sóc cây xanh.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1193
Quay lên trên