Phường Thới Hòa, TX.Bến Cát: Vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm

Cập nhật: 06-06-2017 | 08:29:10

Phường Thới Hòa, TX.Bến Cát hiện có 3 khu công nghiệp, thu hút một lượng lớn lao động về đây làm việc. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đã kéo theo sự phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Nhận thức được vấn đề này, lãnh đạo phường Thới Hòa đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng công an (CA) làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, giúp tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn ổn định.

 Lực lượng Công an phường Thới Hòa tuyên truyền, phát tờ rơi phòng chống tội phạm cho người dân

Để chủ động tấn công tội phạm, CA phường Thới Hòa đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia vào công tác phòng chống tội phạm với quyết tâm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn phường.

CA phường đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, thông báo rộng rãi trong nhân dân từng khu dân cư về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; khích lệ tinh thần tố giác tội phạm trong nhân dân; củng cố và phát huy vai trò của lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở; phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể quản lý, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, CA phường còn tiến hành rà soát, lên danh sách, phân loại số đối tượng hình sự, đánh giá thực trạng tình hình ANTT để có kế hoạch, biện pháp chuyển hóa cụ thể ở địa bàn từng khu phố.

Lực lượng CA phường Thới Hòa cũng đã phối hợp các lực lượng khác tổ chức hàng chục lượt tuần tra vũ trang ở các địa bàn trọng điểm, qua đó giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất ANTT. Bên cạnh đó, thông qua thông tin tố giác tội phạm của người dân và qua công tác tuần tra, CA phường đã điều tra khám phá được nhiều vụ trộm cắp tài sản, cướp tài sản. Điển hình, vào tháng 11-2016 chị Lê Thị H. đang đi trên đường K4 thuộc KP.3B, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát thì bị Võ Trung Kiên (22 tuổi, quê Kiên Giang) chặn đầu xe, dùng dao thái lan khống chế cướp tài sản. Sau khi về nhà, chị H. gọi điện xin chuộc lại tài sản thì Kiên ra giá là 2,5 triệu đồng. Khi đối tượng đến lấy tiền thì bị lực lượng CA phường phối hợp với CA TX.Bến Cát bắt giữ cùng tang vật.

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân phường Thới Hòa, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn ổn định; phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã có nét khởi sắc, quần chúng nhân dân đã tích cực hơn trong công tác phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần cùng với lực lượng CA giữ bình yên cho cuộc sống.

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1704
Quay lên trên