Qatar, Ai Cập tổ chức đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza

Cập nhật: 26-02-2024 | 06:50:18

Truyền thông Ai Cập ngày 25/2 đưa tin Qatar và Ai Cập sẽ lần lượt tổ chức hai vòng đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel ở Dải Gaza.


Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel xuống thành phố Rafah, Dải Gaza, ngày 22/2/2024.

Theo đó, tờ Al-Qahera News dẫn lời một quan chức Ai Cập giấu tên cho biết các cuộc đàm phán dự kiến diễn ra tuần tới ở Doha và Cairo nhằm tìm cách đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza. Nội dung thỏa thuận được kỳ vọng bao gồm việc chấm dứt xung đột, thả các con tin Israel, trả tự cho các tù nhân Palestine và tăng cường viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Trong một thông tin liên quan, Nội các Israel đã quyết định cử một phái đoàn tới thủ đô Doha của Qatar để tiếp tục các cuộc thảo luận về ngừng bắn tại Gaza. Phái đoàn sẽ bao gồm 4 quan chức, chịu trách nhiệm thảo luận về các mảng kỹ thuật của vấn đề nhân đạo trong thỏa thuận.

Nội các Israel đưa ra quyết định trên sau khi các bộ trưởng nhận được thông tin tích cực từ các cuộc thảo luận do Mỹ, Qatar và Ai Cập làm trung gian tại Paris (Pháp). Giới chức Israel đánh giá các cuộc thảo luận này mang tính xây dựng và các bên đã đạt được thỏa thuận khung sơ bộ. Tuy nhiên, phong trào Hamas không xác nhận thông tin trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Dải Gaza

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên