Quân đội Campuchia bắn nhầm máy bay chở khách Thái Lan

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Các binh sĩ Campuchia đã nổ súng vào một chiếc máy bay chở khách Thái Lan gần biên giới tranh chấp giữa 2 nước vì tưởng nhầm rằng đó là một máy bay do thám.

“Quân đội Campuchia đã nổ súng vì có một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Thái Bangkok Airways không thể hạ cánh xuống sân bay Siem Reap vì thời tiết xấu”, Đại tá Sirichan Ngathong, phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan, nói.

“Phía Campuchia đã tưởng nhầm rằng đó là một máy bay do thám”, ông Sirichan cho biết, nói thêm rằng không ai bị thương trong vụ việc, vốn xảy ra gần điểm du lịch Siem Reap nổi tiếng ở phía bắc Campuchia.

Quân đội Campuchia tại biên giới, nơi xảy ra các vụ xô xát lãnh thổ gây chết người giữa 2 quốc gia láng giềng hồi năm ngoái, xác nhận rằng các binh sĩ đã khai hoả về phía một máy bay chở khách.

“Trời khi đó tối quá nên chúng tôi không nhìn thấy đó là loại máy bay gì. Nhưng nó đã bay vòng nhiều lần và sau đó các binh sĩ của chúng tôi đã nổ 18 phát súng nhưng không phát nào trúng vì máy bay bay ở tầm cao”, chỉ huy Seng Phearin cho hay.

“Tôi nghĩ một máy bay chở khách thường không bay quanh biên giới. Chúng tôi nghi ngờ đó là một máy bay do thám, vì vậy đã nổ súng để bảo vệ không phận”, ông Phearin nói, cho biết thêm rằng máy bay đã vào lãnh thổ Campuchia khoảng 10km.

Theo ông Phearin, vụ việc xảy ra lúc 7 giờ tối giờ địa phương ngày 11-7, trong khi giới chức Thái nói vụ việc xảy ra vào sáng 12-7.

Campuchia và Thái Lan đã đọ súng ở một khu vực biên giới tranh chấp hồi đầu năm 2011 dưới thời chính phủ cũ của Thái Lan, nhưng quan hệ giữa 2 nước đã ấm dần lên nhiều kể từ khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra lên nắm quyền.

Bà Yingluck, người có anh trai - cựu Thủ tướng Thaksin - vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Thủ tướng Campuchia Hun Sen kể từ khi bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006, dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với lãnh đạo Campuchia tại Siem Reap vào hôm nay.

Cuộc hội đàm sẽ diễn ra bên lề hội nghị lớn nhất có sự tham gia của các doanh nghiệp Mỹ tại châu Á do Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chủ trì và với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao khu vực.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên